เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 เม.ย.67 ที่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ถนนตรีเพชร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เจ้ากรมบอย พล.อ.ประชาพัฒน์ วัจนะรัตน์ อดีตเจ้ากรมพระธรรมนูญ ประธานจัดงาน ”มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ“ ครั้งที่ 13 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 16 พ.ค. เปิดเทอมวันแรกปีการศึกษา 2567 ควง นายกาญจน์ ตระกูลธรรม ประธานรุ่น 97 และ นายพิษณุ สุวรรณะชฎ อดีตเอกอัคราชทูต ณ กรุงลอนดอน นัดเพื่อนร่วมรุ่น osk97 มาซักซ้อมคิวการจัดงานฯ โดยมีออร์แกนไนซ์ที่มาช่วยดูแลคิว พิธีการ ตลอดจนการตั้งขบวน เดินแถวอย่างพร้อมเพรียงกัน ในวันจริง เพื่อให้การต้อนรับน้องๆ ม.1 ที่ก้าวเท้าเข้ามาเรียนโรงเรียนแห่งนี้เป็นวันแรก

โดยพี่ๆ osk 97 เป็นตัวแทนรับน้อง จะได้มีโอกาสย้อนรำลึกวันแรกในชีวิตวัยเด็กของตนเองด้วยการแต่งชุดนักเรียน ปักอกเสื้อ ส.ก. เมื่อ 50 ปีก่อนอีกครั้ง ซึ่งในวันนี้ได้ทำการซักซ้อมเสมือนจริง บางคนแต่งชุดนักเรียนครบหมด บางคนยังขาด หารองเท้านักเรียนไม่ได้ก็ใส่รองเท้าอื่นแทน ถุงเท้าขาวไม่มีก็ใส่ถุงเท้าดำแทนไปก่อน รับปากว่าวันจริงจะแก้ไขมาให้ถูกต้องตามระเบียบ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าว วัย 62-64 ปี แล้ว แต่ละคนไม่ประมาทพกน้ำดื่มติดตัวไว้จิบตลอดเวลาบรรเทากระหายคลายร้อนป้องกันฮีทสโตรก ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยาแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง

สำหรับ งานมหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบฯ นี้ ศิษย์เก่าฯ รุ่น 81 นำโดย พล.ต.ท.ณัฐพงษ์ วัฒนสุคนธ์ ผู้เป็นประธานรุ่น ได้ริเริ่มจัดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2555 สืบเนื่องมาจากเป็นปีที่ครบรอบการเป็นนักเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยครบ 50 ปี นับแต่ปี พ.ศ 2505 เป็นต้นมาของศิษย์เก่ารุ่นที่ 81 จึงได้คิดกันในหมู่เพื่อนร่วมรุ่นว่า สมควรที่จะมีการจัดงานรุ่นรำลึกครบรอบการที่ได้รู้จักและคบกันมาถึง 50 ปี กับการเป็นนักเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย.