เมื่อวันที่ 28 เม.ย. นายปรมานุชิต ขุนสุวรรณ์ อายุ 41 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 18/4 หมู่ 8 บ้านทุ่งน้ำขาว ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ขอความช่วยเหลือจาก นายทวีศักดิ์ บุญเศษ ทีมเจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สะท้อน แจ้งว่า ตนเองกำลังเข้าไปให้อาหารไก่ไข่ในเล้าไก่ก็ต้องตกใจเมื่อสายตามองไปเห็นงูเหลือมตัวใหญ่นอนขดตัวอยู่ในมุมเล้าไก่ไข่ และพบว่าที่ท้องของมันป่อง เนื่องจากกินไก่เข้าไป 1 ตัวแล้วหาทางออกไม่เจอ ขอให้รีบมาช่วยจับงูตัวดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็เร่งนำเครื่องมือในการจับงูเดินเข้าไปในเล้าไก่ไข่เพื่อตรวจสอบ ก็พบว่าภายในเล้าไก่เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ในมุมของเล้าไก่ไข่ เมื่อนายทวีศักดิ์ เห็นงูนอนขดตัวไม่เคลื่อนไหวจึงใช้มือจับด้วยความชำนาญก็สามารถจับงูเหลือมตัวใหญ่ได้ พบว่างูเหลือมได้กินไก่ไข่เข้าไปแล้ว 1 ตัว และหาทางออกไม่ได้ จึงนอนขดตัวอยู่ที่มุมเล้าไก่จนถูกจับได้ นำมาวัดได้ความยาวประมาณ 3.10 เมตร หนักถึง 10 กก. จึงรีบนำใส่กระสอบเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไปเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างมายืนดูเหตุการณ์และก็พากันเอาบ้านเลขที่ที่งูเหลือมเลื้อยเข้าไปกินไก่มาตีเป็นเลขเด็ด 184, 841, 418, 148, 481, 814 เพื่อเตรียมหาซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงดวงงวดวันที่ 2 พ.ค.นี้