เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 เม.ย. ร.ต.อ.หญิง นนทนัดดา ชมชื่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนกวางตาย บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าเมืองระยอง ต.เพ อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์อีซูซุ หกล้อ หมายเลขทะเบียน 70-9109 ขอนแก่น สภาพด้านหน้ามีรอยยุบพังเสียหาย ที่ร่องกลางถนน พบกวางตัวใหญ่ เพศผู้ มีเขายาวประมาณ 150 เซนติเมตร นอนตายสภาพมีเลือดออกปาก

นายตันติกร แผ้วสมบุญ อายุ 35 ปี คนขับรถหกล้อ บอกว่า ขับรถไปส่งที่ร้านสะดวกซื้อ ที่ จ.จันทบุรี กำลังจะขับรถกลับบ้านที่พัทยา จ.ชลบุรี มาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ ก็มีกวางวิ่งออกมาจากทางด้านซ้าย เป็นจังหวะที่รถแล่นมาด้วยความเร็ว จึงหยุดรถไม่ทัน พุ่งชนกวาง ทำให้กวางกระเด็นตกไปตายในร่องข้างถนนทันที ด้วยความตกใจ จึงรีบหยุดรถ โทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้นคาดว่ากวางตัวดังกล่าว อาจจะเป็นกวางที่มีเจ้าของเลี้ยงไว้ เพราะมีขนและเขาที่สวยงาม ลักษณะตัวใหญ่ สง่างาม แต่อาจจะหลุดออกมา ก่อนจะวิ่งไปโดยที่ไม่รู้เส้นทาง จึงถูกรถชนจนตาย เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และจะตรวจสอบเพื่อหาที่มาที่ไปของกวางตัวนี้ต่อไป.