เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจ และแห่ห่วงกันอย่างมากมาย หลังจากนักร้องลูกทุ่งคนดัง “ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์” ออกมาอัปเดตรูปข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า “เงินล้านไม่ใช่หาได้ง่ายๆ ต้องให้เสียเงินอีกเท่าไร เมื่อไรจะเก่ง เมื่อไรจะฉลาด เมื่อไรจะทันคน เหนื่อยโว้ย…!!!” งานนี้ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วงและสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้าตัวกันแน่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “ฮาย อาภาพร” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องราว และชี้แจงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ซึ่งมีเนื้อหาใจความว่า

“สวัสดีคะทุกคน วันนี้ขออนุญาตอัดคลิปเรื่องที่อยากเล่า หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่เจอเหตุการณ์เหมือนที่อาภาเจออยู่ในตอนนี้ เอาจริงๆ นะ ณ ตอนนี้อยากรู้จักตำรวจ ตำรวจไซเบอร์ หรือตำรวจสายสืบ ปัญหาที่เจออยู่ในตอนนี้ อาภาต้องมานั่งเสียเงินหลักล้าน หลักหลายๆ ล้าน ต้องเสียเงินขนาดนี้มันใช่ไหม ทำงานเหนื่อย เหนื่อยมาก วันหนึ่งเราทำงานได้หลักหมื่น แต่เรามาเสียที เสียเงินหลักล้าน มันเครียด เครียดมาก

เรื่องไม่ได้เกิดจากเรา ปัญหาไม่ได้เกิดจากอาภา เกิดจากคนใกล้ตัว ที่ไปพลาดท่ากับการใช้ชีวิตโดยที่ไม่มีสติ แล้วไม่เคยคิดเลยว่าจะเจอ ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเจอ เราเคยเห็นคลิปคนดังหลายๆ คน อัดแล้วก็เอามาลงโซเชียลว่าเจอคนหลอก เจอมิจฉาชีพ มันมาในด้านไหนก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเรื่องการส่งของ ไปรษณีย์หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ ตอนนี้สังคมมันอยู่ยากมาก โดยเฉพาะสังคมออนไลน์ มันมากับออนไลน์ค่ะทุกคน แล้วก็อยากจะฝากถึงมิจ ทำไมใจร้ายกันอย่างนี้ ทำไมเลว จิตใจทำด้วยอะไร มาหลอกคนที่เขาไม่รู้เรื่องได้ยังไง เวรกรรมมันมีจริงนะเว้ย

รู้ไหมว่าเงินทองทุกวันนี้มันหายากมาก กว่าจะหาได้สักบาท สักสตางค์ ไอ้บ้า ทำแบบนี้กับพวกเขาได้ยังไง แล้วตอนนี้มันมาเหมือนโจร มันเยอะมาก มันเยอะกว่าคนดีแล้วนะทุกวันนี้ คนใกล้ตัวดิฉันเดือนนี้เจอถึง 3 เคส แต่มันหนักเกินไป โดยที่ต้องมานั่งเสียเงิน 2-3 ล้าน มันไม่ใช่ เหนื่อยนะ แล้วจะมองข้ามก็ไม่ได้ อยากมองข้ามมากเรื่องนี้ แต่ข้ามไม่ได้เพราะคนใกล้ตัวมันเจอไง พูดแล้วขึ้น เวรกรรมมีจริงนะมิจฉาชีพ ขอให้เวรกรรมกลับไปหาพวกแก ญาติพี่น้อง โคตรเหง้าศักราชของพวกแกเป็นร้อยเท่าพันเท่า

แต่ที่สำคัญ อยากให้ทุกคนที่เราอยู่ในโลกออนไลน์กันตอนนี้ใช้ชีวิตแบบมีสตินะ ต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติในการนำทาง ขนาดมีสติแล้วสตางค์ก็ยังไม่เหลือเลย เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีสติและไม่มีสตางค์ด้วย ตาย หนัก นั่งมึนเหมือนคนเมาหมัดมาก ต้องมานั่งเสียเงินอะไรตั้งหลักล้าน มันไม่ใช่ ยังหาทางออกไม่ได้เลย กำลังคิดว่าต้องออกทางเข้าหรือเปล่า ช่วยด้วย”..

ขอบคุณคลิป ; hi_hiso