เมื่อวันที่ 29 เม.ย. น.ส.ภัทร์กร สินสุข ผอ.เขตจตุจักร เผยความคืบหน้ากรณีมีประชาชนร้องเรียนได้รับผลกระทบทางเสียงรัศมีไกลหลายกิโลเมตร จากการจัดแสดงคอนเสิร์ตหมอลำในบริเวณพื้นที่โล่ง ข้างสถานีขนส่งผูัโดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 ว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้จัดงานฝ่าฝืนจัดแสดงโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการแสดงดนตรีตามที่กฎหมายกำหนด และใช้เสียงดังเกินกฎหมายกำหนด

เบื้องต้นประสานผู้จัดปรับลดเสียงเพื่อลดผลกระทบ ขณะเดียวกัน ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ เข้าแจ้งความดำเนินคดีข้อหาประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และข้อหาเดือดร้อนรำคาญ

นอกจากนี้ ในวันที่ 2 พ.ค. นี้ กทม. เตรียมหารือร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในฐานะผู้ครอบครอง หรือผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแก้ปัญหาเดือดร้อนเกี่ยวกับการจัดแสดงดนตรีหมอลำในพื้นที่ดังกล่าว ไม่ให้มีการลักลอบจัดแสดงอีก

ผอ.เขตจตุจักร เผยเพิ่มเติมถึง การป้องกันว่าจากนี้ จะให้เจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นระยะ หากพบการเตรียมจัดแสดง จะเข้าไปแนะนำว่า พื้นที่ดังกล่าวไม่อนุญาตให้ประกอบกิจการแสดงดนตรี เต้นรำ รำวง ดิสโก้เธค คาราโอเกะ หรือการแสดงอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน หากพบฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ตรวจสอบในพื้นที่จัดแสดง มีการจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ลักษณะนำสุราแช่ที่เสียภาษีแล้วมาเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เพื่อแบ่งขาย ได้มีการประสานกรมสรรพสามิตเข้าตรวจสอบ และดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติมด้วยแล้ว.