เป็นอีกหนึ่งดราม่าร้อนบนสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้กับปัญหาที่แก้ไม่ได้ อย่าง “เด็กเช็ดกระจกตามแยกไฟแดง” ที่มีมานาน และอยู่ทุกที่ในประเทศไทย โดยการทำงานขอเด็กเช็ดกระจก มักจะสวมใส่ชุดนักเรียนหรือชุดลำลอง เดินเช็ดกระจกตามสี่แยกไฟแดงขณะรถติด พอทุกอย่างเรียบร้อย ก็มักจะก้มหัวยกมือไหว้ขอเงิน เช่นเดียวกันในดราม่ารอบนี้

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Patchalit Sangaime ได้ออกมาโพสต์คลิปจากภาพกล้องวงจรปิดหน้ารถ ที่เจอเหตุการณ์ชวนงง ทำเอาต้องออกมาขอพูดเปิดประเด็นในเรื่องนี้ ซึ่งเขียนแคปชั่นระบุว่า ก่อนจะถึงในคลิปนี้ ก็ไล่เช็ดกระจก และโดนคนปฏิเสธ เลื่อนรถหนีไปเรื่อย พอแท็กซี่เขียวเหลืองเลื่อนหนี ก็เดินตามไปเกาะกระจกผู้โดยสารเบาะหลัง ยืนตื๊อผู้โดยสารอยู่นานมาก ผู้โดยสารยื่นเหรียญออกมาคงตัดรำคาญ เด็กแบมือดูเหรียญแล้วเขี่ย ๆ แล้วเขวี้ยงลงพื้นตามคลิปเท่าที่เห็น น่าจะเหรียญ 25/50 สตางค์ ทั้ง 3 เหรียญ แก้ปัญหาพวกเช็ดกระจกตามแยกกันไม่ได้จริง ๆ Classic มาก ปัญหานี้ถ้าไม่ระวัง ก็อาจจะพลาดไปชน พาลเดือดร้อนกันอีก ป.ล. นี่ก็จอดห่างคันหน้ามาก เพราะถ้ามันมา ก็พร้อมกดคันเร่งเลื่อนหนี

ซึ่งในวิดีโอจะเห็นได้ว่า เมื่อเด็กเช็ดกระจกคนดังกล่าวได้เดินไปทำความสะอาดรถแท็กซี่เสร็จ และได้รับเงินมาจำนวนหนึ่ง ปรากฏว่าเมื่อดูเงินกลับไปพอใจ ก็หันหลังเดินออกมา ก่อนจะปาเงินใส่รถทันที

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงพฤติกรรม รวมถึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเคลียร์ปัญหาเด็กเช็ดกระจก รวมถึงอาชีพขายพวงมาลัย และขายของทานเล่น เพราะเกรงว่าอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่ออุบัติเหตุบนถนนได้…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Patchalit Sangaime