เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 30 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกตน และ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า ในเวลา 10.30 น. เพื่อหารือถึงการทำงานด้านการท่องเที่ยวและงานในกระทรวงวัฒนธรรม และรับทราบนโยบายจากนายกฯ ซึ่งส่วนตัวได้ทำการบ้านมาแล้วบางส่วน ตามแผนงานที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้วางไว้ ตนจึงต้องรีบศึกษางานเพื่อจะทำให้เกิดความต่อเนื่อง 

เมื่อถามต่อว่ากดดันหรือไม่ที่ต้องมาทำงานในส่วนของกระทรวงเศรษฐกิจหลักของประเทศ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่กดดัน แต่รู้สึกภูมิใจที่นายกฯ ให้ความไว้วางใจว่าตนสามารถทำงานนี้ได้ ส่วนมองเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้อย่างไร ที่รัฐมนตรีบางคนแสดงความไม่พอใจ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า การปรับ ครม. ทุกครั้ง ก็มีทั้งผู้ที่พอใจและไม่พอใจมาโดยตลอด 

เมื่อถามอีกว่ามองการสลับกระทรวงกับ น.ส.สุดาวรรณ อย่างไร นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ในทางนโยบายแล้วคงต้องร่วมกันทำงาน ซึ่งล่าสุดยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงการส่งมอบงานระหว่าง 2 กระทรวง เนื่องจากทั้งตนและ น.ส.สุดาวรรณ เพิ่งจะมาเจอกันในวันเดียวกันนี้ แต่ในเบื้องต้นตนมอง น.ส.สุดาวรรณ เหมือนลูก เหมือนน้อง ทำงานกันมาด้วยดีมาโดยตลอด และคงจะเป็นไปด้วยความราบรื่นเกื้อกูลสนับสนุนซึ่งกันและกันต่อไป.