ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในเกมที่สร้างความประหลาดใจให้กับวงการเกมเลยทีเดียว! สำหรับเกมจำลองการใช้ชีวิต inZOI ที่ทางค่าย KRAFTON ผู้พัฒนาเกม PUBG: BATTLEGROUNDS ได้สร้างขึ้น โดยทาง ฮยองจุนคิม (Hyungjun ‘Kjun’ Kim) ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ ร่วมกับ ซูริ (Suri) ผู้จัดการฝ่ายชุมชนเกมและ Discord อย่างเป็นทางการ ได้ออกมาเปิดเผยโรดแม็พ และภาพรวมของเกมที่พวกเขามีแผนจะเปิดให้เล่นภายในปี 2024 นี้ ลงในช่องยูทูบอย่างเป็นทางการของเกม

โดยพวกเขาได้กล่าวไว้ว่า มีผู้เล่นหลายคนทั่วโลก ‘ตั้งตารอเกมของพวกเขาอยู่มากมาย’ แต่อย่างไรก็ดี พวกเขายังคงมีคอนเทนต์เกมอยู่อย่างจำกัด ทำให้พวกเขาต้องมีการนำคอนเทนต์เพิ่มเติมมานำเสนอกันในวันนี้!

ฮยองจุนคิม ได้อธิบายว่า ทางทีมผู้พัฒนาเกมได้เก็บข้อมูลจากข้อเสนอแนะของกลุ่มผู้ใช้ในชุมชน Discord อย่างเป็นทางการของพวกเขา รวมถึงมีการรวบรวมข้อมูลจากทีมผู้พัฒนาด้วยกันเอง เพื่อนำคอนเทนต์ต่าง ๆ มาใส่ไว้ในเกม ไม่ว่าจะเป็น:

  • ‘ระบบรถยนต์’ ที่ผู้เล่นสามารถขับรถได้หลากหลายรุ่น แล้วจะมีให้เลือกทั้งมุมมองคนขับ มุมมองจากด้านหลังรถ นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่มานั่งเบาะด้านข้างยังสามารถสั่งการให้คนขับออกรถได้อีกด้วย!
  • ‘ระบบอุบัติเหตุบนท้องถนน’ ที่สามารถเกิดขึ้นได้เหมือนในชีวิตจริง ทำให้ผู้เล่นต้องระมัดระวังในการขับรถมากขึ้น
  • ‘การปรับแต่งรถ’ ไม่ว่าจะแต่งสี แต่งอะไหล่ เปิดประทุนรถ หรือแม้แต่การนำรถไปล้าง ก็สามารถทำได้อย่างอิสระ
  • ‘ไทม์แมชชีน’ ที่สามารถพาผู้เล่นย้อนเวลากลับไปเล่นในเซฟไฟล์เก่าได้ หากผู้เล่นเสียชีวิตในเกม
  • ‘กิจกรรมกลุ่ม’ เช่น ชวนเพื่อน ชวนแฟนไปคาเฟ่ เล่นเกม คาราโอเกะ เป็นต้น
  • ‘ระบบความยากในการสานสัมพันธ์’ ที่ผู้เล่นสามารถปรับระดับเองได้ เพื่อตอบโต้กับ NPC หรือผู้เล่นอื่นในเกมตามระดับที่เลือกไว้
  • ‘ค่าคุณธรรม’ ที่จะเพิ่มหรือลด ตามการกระทำของผู้เล่นภายในเกม เช่น หากพูดคุยกับเพื่อนดี ค่าคุณธรรมก็จะเพิ่ม หรือถ้าไปขโมยเงินใครมา ค่าคุณธรรมก็จะลด เป็นต้น
  • ‘กฎแห่งกรรม’ โดยทุกการกระทำของผู้เล่นในอดีต จะมีผลต่อผู้เล่นคนนั้นในอนาคต!
  • ‘ปรับแต่งเมือง (City Edit)’ ที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งโครงสร้าง ภูมิอากาศ และสิ่งแวดล้อมได้ตามใจชอบ
  • ‘การสนับสนุนครีเอเตอร์’ ผู้เล่นสามารถลง Mod ตัวละครหรือองค์ประกอบต่าง ๆ ในเกมได้อย่างอิสระ โดยจะมี Creator Space และ Canvas ไว้รองรับเหล่าครีเอเตอร์โดยเฉพาะอีกด้วย!
  • ‘ความฝัน’ ตัวละครในเกมสามารถฝันได้เหมือนมนุษย์จริง ๆ และความฝันนั้น ๆ จะมีผลต่อการใช้ชีวิตในวันถัดไปด้วย เช่น หากคืนวันหนึ่ง ฝันว่าตัวเองโชคดีแบบ 100% แล้ววันถัดไป ผู้เล่นไปซื้อลอตเตอรี่ มันก็มีโอกาสที่ผู้เล่นจะสมหวังได้ 100% เช่นเดียวกัน
  • ‘การละเมอ’ โดยระบบนี้จะมีควบคู่กับ ‘ความฝัน’ ผู้เล่นจะสามารถเดินไปมาระหว่างละเมอ แล้วทำ action บางอย่างระหว่างนั้นได้ เช่น นอนวาดรูปบนพื้น เดินเตะสิ่งของต่าง ๆ รอบบ้าง ล้มนอนบนพื้น หรือแม้แต่การเอาเงินไปบริจาคให้การกุศล แล้วพบว่าตัวเองไม่เหลือเงินแล้ว ก็เป็นไปได้!
  • ‘สตูดิโอ’ ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งฉากการถ่ายทำในเกม ให้เหมือนกับว่าตัวเองเป็นนักแสดง ผู้ประกาศข่าว และอื่น ๆ ได้ตามใจชอบ
  • ‘การปรับแต่งตัวละคร’ ที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งลักษณะร่างกาย รูปร่างหน้าตา ผิวสี ผม เสื้อผ้า ได้อย่างอิสระ
  • ‘การใช้ชีวิตจำลองในโลก Dowon’ ในช่วงเริ่มเกม ผู้เล่นจะได้รับบทบาทให้เข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริง จากการจ้างวานของ AR Company โดยผู้เล่นจะมีโอกาสได้พบกับ ‘ซีอีโอ’ ผู้เป็นตัวละครลับของเกม หลังจากที่ผู้เล่น ‘เสียชีวิตลง’

อย่างไรก็ดี ฟีเจอร์ทั้งหมดนี้ที่ทางทีมงาน inZOI ได้นำมาเสนอ ยังมีโอกาสที่จะได้รับการเปลี่ยนแปลง ปรับลด หรือเพิ่มเข้ามาตามความเหมาะสม โดยทางทีมงานจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งหลัง ก่อนที่เกมจะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

inZOI คือชื่อของเกมแนวจำลองการใช้ชีวิต ที่ได้รับการพัฒนาจากทางค่าย KRAFTON โดยพวกเขาได้นำระบบกราฟิกจากเอนจิน Unreal Engine ที่มีความคล้ายกับคนจริง มาชูให้เกมมีความโดดเด่นและสมจริงมากขึ้น สื่อหลายสำนักได้ยกให้เกม InZOI เป็นหนึ่งในคู่แข่งคนสำคัญ ของเกม The Sims จากค่าย EA ที่ครองตลาดมานานกว่า 2 ทศววรษ

ในปัจจุบัน ยังไม่มีกำหนดการอย่างชัดเจนว่าเกมจะเปิดให้บริการเมื่อไร แต่ทางผู้พัฒนาเกมได้เปิดเผยว่าเกมจะปล่อยภายในปี 2024 นี้อย่างแน่นอน

สามารถติดตามรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมได้ที่:

เว็บไซต์: playinzoi.com

X อย่างเป็นทางการ: playinzoi

Instagram อย่างเป็นทางการ: playinzoi

YouTube อย่างเป็นทางการ: inZOI

Discord อย่างเป็นทางการ: inZOI

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: InZOI, GameSpot