จากกรณี กลุ่มกะเทยไทยจำนวนกว่า 2 พันคน นัดหมายมารวมตัวเพื่อปิดซอยสุขุมวิท 11 กทม. เพื่อกดดันให้กะเทยฟิลิปปินส์ประมาณ 20 คน ออกมามอบตัวเจรจา หลังจากรุมทำร้ายกะเทยไทยแล้วยังชิงทรัพย์สิน มีการถ่ายคลิปเยาะเย้ยถากถางลงโลกออนไลน์ให้ได้รับความเสียหาย ภายหลังฝ่ายกะเทยไทยเข้าแจ้งความดำเนินคดีฝ่ายกะเทยฟิลิปปินส์แล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการทางกฎหมาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกเรียกขานว่าเป็นวัน “กะเทยผ่านศึก” ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ในรายการ “โหนกระแส” โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” มีการเชิญกลุ่มกะเทยไทยที่โดนกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ ทำร้ายร่างกายและถ่ายคลิปเยาะเย้ย มาพูดคุยในรายการ โดยมีการพูดคุยกับ “คุณออย” ล่ามของฝั่งกะเทยฟิลิปปินส์ ระบุว่า สิ่งที่อีกฝ่ายทำร้ายแรงมาก แม้ตนจะรู้จักกับฝ่ายกะเทยฟิลิปปินส์ 4 คน แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของดังกล่าว ซึ่งฝ่ายกะเทยฟิลิปปินส์ ยอมรับว่าเป็นฝ่ายไปหาเรื่องกะเทยไทยก่อน พอโดนยกพวกมาปิดล้อมก็ไม่กล้าลงจากโรงแรม สุดท้ายต้องเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้ลงมา ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ มีหนึ่งในกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ ได้ออกมาทำคลิปร้องไห้เสียใจ พูดจาภาษาท้องถิ่น ลักษณะขอความช่วยเหลือ ขอความเห็นใจ คาดว่าอยากจะกลับประเทศบ้านเกิด

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ชุลมุนปิดล้อมเมื่อวานนี้ (4 มี.ค.) ปรากฏว่ามี “คุณพริ้ง” ซึ่งเป็นฝ่ายกะเทยไทย ถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นหนึ่งในแก๊งกะเทยฟิลิปปินส์ โดนรุมทำร้ายร่างกายจนร่างกายบอบช้ำ ซึ่งในรายการโหนกระแส ได้นำรูปที่คุณพริ้งโพสต์เฟซบุ๊กมาโชว์ มีข้อความทำนองว่า ต้องการให้คนตีผิดตัว ติดต่อมาขอโทษ โดยเฉพาะผู้ชายใส่เสื้อดำที่กระชากหัว ตอนนี้ยังไม่สะดวกให้ข่าวกับสื่อ และอยู่ระหว่างปฏิบัติธรรม รวมทั้งขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ที่ให้ค่าทำขวัญมาทำบุญ.

ขอบคุณภาและข้อมูลจากรายการ โหนกระแส