เมื่อวันที่ 4 เม.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการชุดพยัคฆ์ร้ายเทพนคร นำโดย พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. และชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. นำหมายค้นศาลอาญา ที่ 721/2567 ลงวันที่ 2 เม.ย.67 เข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 106 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ จับกุมตัว นายประวิทย์ อายุ 43 ปี ความผิดฐาน “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางหลายรายการ อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 3 กระบอก กระสุนปืนลูกซองจำนวนมาก

การจับกุมครั้งนี้ชุดพยัคฆ์ร้ายเทพนครของสืบนครบาล ได้ร่วมกันนำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว หลังสืบทราบว่าเป็นที่พักปัจจุบันของนายประวิทย์ ผลการตรวจค้นสามารถตรวจยึดของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ อาวุธมีด และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องหลายรายการ ประกอบกับเป็นช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์เพื่อกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมาย

สอบสวนนายประวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า เดิมทีตนเคยเรียนช่างที่สถาบันแห่งหนึ่งแต่ไม่จบ เป็นคนชอบศิลปะมีความสามารถในการสัก TATTOO แนวญี่ปุ่น จึงได้มาเปิดร้านสัก ทั้งนี้ตนมีความชอบเรื่องอาวุธปืนเป็นการส่วนตัวจึงได้มีการสั่งซื้ออาวุธปืนผ่านช่องทางออนไลน์ในราคากระบอกละ 5,000 ถึง 6,500 บาท เพื่อมาเก็บไว้ป้องกันตัว และโชว์ลูกค้าที่สนิทกันซึ่งมาใช้บริการสัก TATTOO ส่วนอาวุธมีดขนาดต่าง ๆ ที่ถูกตำรวจตรวจยึดได้ภายในห้องพักพร้อมกับอาวุธปืนนั้น ตนซื้อมาเก็บสะสมไว้เพื่อประดับห้องเพื่อความสวยงาม

เบื้องต้นจึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า การซื้อขาย ครอบครอง และพกพาอาวุธปืน “ต้องขอใบอนุญาตจากนายทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากซื้อขายอาวุธปืนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ผู้ขายมีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท หากประชาชนพบเห็นการซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์ หรือพบเห็นบุคคลที่ชอบพกพาอาวุธปืนออกมาในที่สาธาณะ ให้แจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.”