กลายเป็นมหากาพย์ หลัง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” นักแสดงตลกชื่อดัง ได้ไปออกรายการโหนกระแส เผชิญหน้า “แม่ปูนา” เจ้าหนี้ที่ขึ้นป้ายทวงเงินเกือบ 3 แสน ก่อนเจอทัวร์ลงสนั่น จนล่าสุด จั๊กกะบุ๋ม ได้ออกมาประกาศเตรียมบวชอโหสิกรรม และจะหาเงินมาเคลียร์แม่ปูนา บางส่วนก่อน ขณะที่ก่อนหน้านี้ “เป็ด เชิญยิ้ม” ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร ได้เผยถึงจั๊กกะบุ๋ม ว่า หากไม่คิดถึงใคร ก็ขอให้คิดถึงนามสกุลเชิญยิ้ม

โดยล่าสุด จั๊กกะบุ๋ม ได้เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ถึงกระแสส่งผลกระทบชื่อเสียงตลกเชิญยิ้ม ว่า “ผมไม่แน่ใจว่าคนจะไปอิน จะไปยึดติดอะไรกับนามสกุลเชิญยิ้ม มันเป็นคำต่อท้ายที่ศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว ใครได้ใช้คำว่าเชิญยิ้ม ถ้ามันมีเรื่องดีมันก็มีแต่เรื่องดีๆ แต่บังเอิญนามสกุลนี้มันมาอยู่กับผม แต่ไม่ได้หมายความว่าการทำผิดของคนๆ หนึ่ง มันจะทำให้คนทั้งองค์กรที่ใช้นามสกุลเชิญยิ้มผิดไปหมด ไม่ใช่ ทุกคนไม่ได้ผิดอะไร

ถ้าทุกคนอยากจะให้ผมพิจารณาตัวเอง ในการที่ผมไม่ต้องใช้ เชิญยิ้ม ผมก็ไม่ได้ซีเรียส ผมก็ไม่ได้อะไร เพราะผมรู้อยู่แล้วว่า ผมทำให้เขาเสียหายกับนามสกุลที่พ่วงท้ายมา กับแบรนด์โลโกที่เขาสืบทอดกันมา หลายยุคสมัย ผมก็ไม่ได้ยึดติดอะไร ผมก็ยอมรับความจริงสิ่งที่มันเกิดขึ้นว่า ผมผิดจริงๆ ถ้ามันจะส่งผลความเชื่อคนอื่นว่า การที่ผมทำผิดพลาดแล้ว มันส่งผลกับนามสกุลเชิญยิ้ม ผมก็ยินดีที่จะพิจารณาตัวเอง ที่จะไม่ใช้ก็ได้

เหตุเกิดไปแล้ว ทำได้อย่างเดียวตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินขายของ เป้าหมายหาเงินมาใช้หนี้ เงินที่เข้ามาทุกบาท ผมนำไปกระจายใช้หนี้ แต่เรียงลำดับการจ่ายแต่ละคนผิดพลาดไป เพราะไม่มีรายได้ทางอื่น นอกจากขายของ เพราะไม่มีงานแสดงมา 5-6 ปีแล้ว ยืนยันว่ายอดหนี้จริงๆ ประมาณ 500,000 บาท รวมของแม่ปูนาด้วย

ส่วนหนี้รายวัน วันละ 40,000 บาท ต้องบอกเจ้าหนี้รายวันทุกคนว่า จะให้ส่งเหมือนเดิมไม่ได้ ไม่มีปัญญาแล้ว จะหาได้เท่าที่ผมหาได้วันละ 40,000 ลดเหลือวันละ 7,000 จ่ายทุกวัน ส่วนใครที่บอกยกหนี้ให้ ผมไม่เอาครับ ไม่เคยอยากได้คำว่ายกหนี้ให้ ผมยืมผมมีความรับผิดชอบ แต่ที่ชำระให้ไม่ได้ เกิดจากผมไม่สามารถหารายได้มาได้ ผมจดไว้หมด ลิสต์ไว้หมด”

ที่มา : ไนน์เอ็นเตอร์เทน