เรียกได้ว่านับถอยหลังเตรียมจะได้เป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่เต็มทีแล้ว สำหรับคู่รักดารา “ยุ้ย จีรนันท์” กับสามี “ธันน์ ธนากร” ซึ่งก่อนหน้านี้ ยุ้ย จีรนันท์ก็ได้ออกมาโชว์ภาพคู่กับคุณสามี พร้อมกับหน้าท้องที่โตขึ้นจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด และระบุแคปชั่นว่า “ก้าวเข้าสู่ไตรมาสที่ 3 อย่างอิ่มเอิบ…อิ่มไปทุกส่วน” และแคปชั่นว่า “ทุกวันนี้ แค่ลูกดิ้นดุ๊กดิ๊กๆ อยู่ในท้อง พ่อกับแม่ก็ใจฟู…ยิ้มแก้มปริแล้ว” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ว่าที่คุณแม่ป้ายแดง ยุ้ย จีรนันท์ ที่ได้ควงสามีหนุ่ม ธันน์ ธนากร มาอวดพัฒนาการลูกน้อยในท้อง 7 เดือน กับการเป็นคุณแม่สายกิน น้ำหนักขึ้น 11 กิโล พร้อมเคลียร์ประเด็นไม่รับงานยาวเพราะเหตุใด ? โดยทั้งคู่มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และบูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ยุ้ย เผยว่า “ตอนนี้อายุครรภ์เข้าเดือนที่ 7 แล้ว หลายๆ คนบอกถ้าเห็นช่วงบนไม่รู้ว่าท้อง แต่จริงๆ น้ำหนักขึ้นมา 11 โลกว่า ลูกยังไม่ถึงโลเลย แต่ลูกดิ้นเก่งมาก ตื่นเช้ามาถ้ายังไม่ได้กินข้าวดิ้นแล้ว ต้องเรียกพ่อลุกไปกินข้าว ซึ่งกว่าจะมียากมาก แต่งงานมา 5 ปี ธรรมชาติก็แล้ว จริงๆ เคยผ่านการไปฝากไข่มาแล้วครั้งนึง แต่ตอนนั้นไม่ได้ตั้งใจอะไร ไปฝากตั้งแต่ตอนเล่นละคร ตอนนั้นคุณหมอบอกเลยว่าถ้ายังเล่นละครอยู่ ชีวิตนี้ไม่ต้องมีลูก มันเครียด เล่นละครต้องร้องไห้ตลอด ตื่นตี 4-5 ได้นอนตี 1 ตี 2 พักผ่อนน้อย เครียด แล้วจะเอาตัวไหนไปบำรุงไข่ ภาวะร่างกายไม่ได้ช่วยเลย สาเหตุที่ใครหลายคนงงว่าทำไมยุ้ยไม่รับละครเลย ยุ้ยมีความตั้งใจจริงๆ ว่ายุ้ยอยากมีลูก คิดแล้วว่าถ้ายุ้ยยังเล่นละครอยู่ ยุ้ยมีลูกไม่ได้แน่ๆ ยุ้ยเลยคุยกับธันน์ว่ายุ้ยขอเบรก เพื่อที่ตั้งใจจะมีเขาเลย ให้เขาเต็มที่ ถ้าไม่มีจริงๆ ก็ค่อยเบนเข็มชีวิตใหม่ ซึ่งใช้เวลา 2 ปี ถึงจะติด

จริงๆ ยุ้ยมีปัญหาเกี่ยวกับมดลูก ต้องไปเคลียร์มดลูก มดลูกต้องสะอาดก่อนที่เราจะฝังตัวอ่อนเข้าไป มันผ่านการฝากไข่ครั้งแรกไม่ประสบความสำเร็จ มาฝากไข่ครั้งที่ 2 อันนี้ประสบความสำเร็จ จากที่คิดว่าจะมีไข่เยอะๆ เหมือนคนอื่นเขา 6-7 ใบคือดีใจแล้ว แต่สรุปยุ้ยมีไข่ใบเดียว ก็ลุ้นอีกว่าจะผ่านไหม น้องจะไปต่อไหม ลุ้นทุกวัน คุณหมอบอกว่าความเสี่ยงที่จะตั้งครรภ์ไม่สำเร็จของยุ้ย ยุ้ยได้แค่ 25% เอง คือน้อยมาก ด้วยความที่ยุ้ยอายุมากขึ้น แต่ด้วยความที่อสุจิเขาแข็งแรง เราบำรุงทุกอย่าง ต้องไม่เครียด พี่ธันน์ก็พาไปเที่ยวเลยทั้งในและต่างประเทศ แล้วก็ตระเวนบนทุกที่ที่ใครบอกว่าดี ยุ้ยไหว้พระ สวดมนต์ นั่งสมาธิ ขอพร ยุ้ยทำทุกอย่าง แล้วไปเที่ยวให้สบายใจ ไปเที่ยวเสร็จกลับจากสิงคโปร์ได้ 2 วันก็ไปฝังตัวอ่อนเลย”

ยุ้ย เผยต่อว่า “วันไปฝังตื่นเต้นมาก เอาน้องตุ๊กตาไปด้วย เอาจุกนมเล็กๆ ไปด้วย เอาใส่กระเป๋า เราจะต้องใส่ชุดผ่าตัด เพื่อไปฝังตัวอ่อน ดูฤกษ์ทุกอย่าง เวลากี่นาที เป๊ะมาก เดินหาซื้อจุกนมในห้าง ไปอยู่กับแม่นะลูก ไปซื้อตุ๊กตากัน วันนี้เอาตุ๊กตามารับน้องกลับบ้านนะ ไปถึงยกมือไหว้อธิษฐานทุกอย่าง วันนี้แม่มารับลูกกลับบ้านนะ กลับบ้านกับแม่นะลูก แม่เอาตุ๊กตามาให้ด้วย เอาจุกนมมาให้ หนูมากินนมแม่นะ เรื่องพวกนี้คุณหมอ พยาบาลแนะนำมา แล้วยุ้ยก็ไปแนะนำเพื่อนยุ้ยด้วยนะ แล้วเพื่อนยุ้ยก็ติดด้วย เพื่อนบอกทำมาหลายครั้งแล้วไม่ติด พี่ธันน์บอกแล้วว่าถ้าสมมุติไม่มีลูกจริงๆ เราจะอยู่กันสองคนสามี ภรรยา ไม่มีลูกเราก็มีความสุขได้ เขาพยายามพูดปลอบใจเราแหละ”

ธันน์ เผยว่า “ถ้าสมมุติวันนั้นลูกไม่ตามกลับบ้าน เราก็คิดกันแล้ว อันนี้คือรอบสุดท้ายแล้ว ที่ผ่านมาผมเห็นยุ้ยตั้งแต่เก็บไข่ครั้งแรก เหนื่อยมาก เขาต้องกินบำรุง ต้องฉีดยาทุกวัน นอนเร็ว ทุกอย่าง รู้ว่าเขาคาดหวัง แต่เราพยายามบอกเขาว่าถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ไม่เป็นไร เราอยู่กันสองคน แล้วเที่ยวด้วยกัน ผมเชื่ออย่างนึงก่อนที่จะฝัง ผมฝันตอนตี 5 ฝันว่ามีเด็กผู้หญิงขอกลับบ้าน ผมเลยบอกว่า ป่ะ เดี๋ยวลุงไปส่ง แล้วขึ้นมา แต่มีคนจะมาแย่งผมก็ไม่ให้ เอากลับบ้านมา ก่อนไปฝังประมาณ 10 กว่าวัน เรื่องเพศของลูกยุ้ยอยากได้ผู้หญิงมาก แต่พอวันนึงเริ่มเห็นลูกเพื่อนๆ ลูกผู้หญิงน่ารักมาก ตอนนี้ผมหลงหลานเลย ซึ่งตอนไปหาคุณหมอเราไม่รู้ว่ามันคัดไม่ได้ คิดว่าเอามาผสมกันแล้วเลือกได้เลย หมอเลยบอกว่าทำให้ไม่ได้นะ จนกว่าจะผสมเสร็จแล้ว เราถึงจะรู้ว่าเขาเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

ถึงจะฝังติดแล้วก็ตาม ห้ามขึ้นบันได ต้องอยู่ชั้น 1 ตลอด แต่ด้วยความเห่อของผม พอรู้ว่าท้องปุ๊บ 10 กว่าวันพาไปดูต้นไม้ ฝันแล้วว่าจะมีสวนต้นไม้ร่มๆ ใหญ่ๆ แล้วทำสนามเด็กเล่นให้ลูก ปั่นจักรยาน กว่าเขาจะโต ต้นไม้ชนกันพอดี แล้วด้วยความที่เราเจอต้นไม้สวยๆ เราจะหลงไง เดินไปเรื่อยๆ เดินไปเลือดออก ตกใจกันมากเลย หน้าซีดกันหมดเลย”

ยุ้ย เผยต่อว่า “ยุ้ยอยากมีลูกเหมือนยุ้ย ยุ้ยอยากมีเด็กผู้หญิงเหมือนยุ้ยอีกคนนึงบนโลกนี้ แต่ธันน์ เมื่อก่อนเขาอยากมีผู้ชาย ก็เลยเดินไปหาคุณหมอ บอกว่าอยากได้ผู้หญิง คัดเพศที่เป็นผู้หญิง ผู้ชายยุ้ยไม่เอา วันที่หมอรู้ว่าคุณยุ้ยได้ผู้หญิง หมอพูดเลยว่าปาฏิหาริย์ เพราะยุ้ยอยากได้ผู้หญิง แล้วไข่เหลือแค่ฟองเดียว เลือกก็เลือกไม่ได้ แต่กลายเป็นผู้หญิงอย่างที่ยุ้ยต้องการจริงๆ ความฝันที่ยุ้ยรอมานานวันนี้มันเป็นความจริงแล้ว แต่มันก็ยังไม่ 100% เราต้องระวังอีกหลายอย่างมาก

ส่วนตอนที่เดินแล้วเลือดออก ยุ้ยตกใจมาก เครียดมากแล้วรีบโทรฯหาคุณหมอ ถึงขั้นถ่ายรูปเลือดอะไรส่งไปให้คุณหมอ ทุดคนเครียดกันหมดเลย คุณหมอก็ยังเครียดเลยว่าออกเพราะอะไร คุณหมอบอกให้ใจเย็นๆ เพราะมันมีอีกกรณีนึง เลือดล้างหน้าเด็ก ที่เขาพูดกันว่ามดลูกกำลังฝังตัวอ่อนกำลังฝังเข้าไปในมดลูกมันจะมีเลือดล้างหน้าเด็ก เป็นเรื่องปกติ ให้เข้าไปหาคุณหมอ เพื่อตรวจมดลูกอีกทีนึง แต่ตอนนั้นกังวลและกลัวมาก ยังไม่ถึงขั้นร้องไห้ แต่ก็สั่นๆ ก็ยังคิดเข้าข้างตัวเองอยู่ว่า เขายังอยู่ พูดกับเขาตลอด หนูต้องอดทน ต้องสู้นะลูก ตอนที่แพ้ท้องเดือนนั้นยุ้ยกินน้ำหวานไป 2 ขวดไม่รวมน้ำอัดลม องุ่นวันละ 1 โล ส้มคุณหมอให้กินวันละ 1 ลูก คุณหมอถามยุ้ยกินกี่ลูก เกือบๆ 10 ลูกต่อวัน แค่น้ำส้มคั้นก็ 5-6 ลูกแล้ว ตอนนี้ต้องตรวจเบาหวานทุกวัน เจาะนิ้วทุกวัน น้ำตาลขึ้นสูงมาก”

ธันน์ เผยต่อว่า “ทุกวันนี้ให้เดินเป็นเจ้าหญิงอย่างเดียวเลย ห้ามหยิบ คุณหมอห้ามยก เขาจะชอบลืมตัว ผมบอกไม่ได้เดินเฉยๆ ถามว่าปรับตัวยังไง สิ่งที่ผมเห็นเขามาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงทุกวันนี้ เขาเหนื่อยมาก เขาอดทน ฝากไข่ตั้งแต่เล่นละครอยู่ ครั้งแรกที่ไม่ได้ ทำงานก็เหนื่อยแล้ว ทุกอย่างอยู่ในตัวเขาหมดเลย ส่วนเรื่องโรงเรียนลูก คิดกันอยู่ ด้วยความที่เราชอบต่างจังหวัด ที่นู่นมีพื้นที่และมีกิจกรรมให้ลูกเราทำเยอะ ช่วงก่อน 10 ขวบจะอยู่นู่น แต่ถ้าหลัง 10 ขวบก็แล้วแต่เขา ถ้าย้ายมาที่นี่เราก็มีบ้านอยู่แล้ว”

ยุ้ย เผยต่อว่า “คนอื่นเหม็นหน้าสามี แต่บ้านนี้ติดสามี จริงๆ เราเป็นห่วงมากกว่า ตอนนี้เรากำลังท้องอยู่ไม่อยากให้มีเรื่องอะไรที่ทุกข์ใจ กังวลใจ เขาเองเขาก็น่ารัก พอรู้ว่าจะทำอะไรที่เราไม่สบายใจเขาจะไม่ทำเลย จะอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชม. ไม่รับงานเหมือนกัน ผู้จัดบอกว่ายุ้ยท้องหรือเอ็งท้อง คือเขาไม่ให้ยุ้ยถืออะไรเลย ให้เดินเป็นเจ้าหญิงอย่างเดียว จริงๆ กว่าจะผ่านช่วงขูดมดลูก ช่วง 2 ปีนี่ยุ้ยทุ่มเทกับการมีน้องมากๆ เรียกว่าร่างกายเพื่อเขาเลย ทำทุกอย่างเพื่อเขา ทั้งฉีดทั้งบำรุง แล้วตัวเองเป็นคนเลือดหนืด หมายความว่ามันจะไปเลี้ยงลูกไม่ได้ดีเท่าคนอื่น ยุ้ยก็ต้องฉีดยามากกว่าคนอื่นให้เลือดไม่แข็งตัวง่าย ให้ไปเลี้ยงลูกได้เยอะที่สุด ยุ้ยฉีดยาทุกวัน มากว่าฝากไข่หลายเท่าเลย

ส่วนโรงเรียนลูกคิดกันอยู่ว่าอาจจะให้ลูกอยู่ต่างจังหวัด แล้วถ้าโตขึ้นเขาอยากจะมีสังคมของเขา หรือเขาอยากจะเข้ามาอยู่กรุงเทพฯก็อีกเรื่องนึง แต่ว่าครอบครัวเราเป็นคนต่างจังหวัด เลยรู้สึกว่าไม่เป็นไรหรอกเนอะ ถ้าลูกเราไม่ได้เข้ามาเรียนกรุงเทพฯเหมือนลูกคนอื่น ก็คุยเข้าใจตรงกันว่าอยู่ต่างจังหวัดก็ได้ ทุกวันนี้อยู่สระบุรี ขับรถมา ชั่วโมงครึ่งก็ถึง เมื่อก่อนถ่ายละครยุ้ยก็ไปๆ กลับๆ ส่วนมากเราจะชอบอากาศที่นู่นมันอากาศดี ส่วนกำหนดคลอดเท่าที่ดูฤกษ์ 17 เมษายน แต่จริงๆ น้องคลอดได้ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนแล้ว แค่สุดท้ายก็แล้วแต่เขาถ้าเขาจะมา ถ้ามีลูกจริงๆ จะออกจากวงการเลยไหม ไม่เรียกว่าออกหรอก เรียกว่าเบรกดีกว่า เราอยากเลี้ยงลูกเอง 100% ไม่ใช่ยุ้ยเบรกคนเดียวนะ ให้คนนี้เบรกด้วย ต้องช่วยกัน”..