แกรม ซูเนสส์ ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ น่าจะย้ายไปซาอุดีอาระเบียหลังจบฤดูกาลนี้แน่นอน และอาจจะมีการทำข้อตกลงเรื่องนี้กับสโมสรเอาไว้แบบลับ ๆ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว

ซาลาห์ เกือบจะได้ย้ายไปจาก แอนฟิลด์ ตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน หลังได้รับความสนใจจากสโมสรในซาอุดี โปรลีก ซาอุดีอาระเบีย ทว่า ลิเวอร์พูล ยังใจแข็ง และเลือกปฏิเสธข้อเสนอก้อนโตถึง 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,900 ล้านบาท) ทิ้งไป

อย่างไรก็ตาม ซูเนสส์ เชื่อว่า ซาลาห์ น่าจะแอบทำข้อตกลงกับ ลิเวอร์พูล เอาไว้แล้วว่า จะอยู่ช่วยทีมอีก 1 ฤดูกาลก่อนจะย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ คล้าย ๆ กับกรณีของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่เคยตกลงอยู่ช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก 1 ปี ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ รีล มาดริด เมื่อปี 2009

ซูเนสส์ กล่าวในรายการ “ทอล์คสปอร์ต” ว่า “ผมคิดว่า มันมีโอกาสสูงมาก ที่เขาจะทำข้อตกลงกับ ลิเวอร์พูล เอาไว้ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้วว่าจะเล่นให้พวกเขาอีก 1 ปี เมื่อมองจากผลประโยชน์ที่จะได้รับจาก ซาอุดีอาระเบีย มันคล้าย ๆ กับกรณีของ โรนัลโด ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาตกลงเล่นให้ทีมอีก 1 ปี และย้ายไป รีล มาดริด”

“ผมคิดว่า มันมีความเป็นไปได้สูงในกรณีนี้ เขาทำผลงานให้ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่า ความคิดของเขาเปลี่ยนไป เขาจะกลับบ้านเกิด ดังนั้นเมื่อมองจากอายุ และทุกอย่างแล้ว ผมคิดว่า มีโอกาสสูงที่เรื่องนี้จะเกิดขึ้น (ซาลาห์ ย้ายไปซาอุฯ)” ซูอี้ กล่าวในที่สุด.

ภาพ AFP, gettyimages