เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ภาพจากกล้องวงจรปิดคลินิกทันตกรรมเอพลัส ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่หัวขโมยเป็นชายสวมเสื้อยืดคอกลม กางเกงสามส่วน ใส่หน้ากากผี งัดช่องระบายอากาศหน้าต่างจากทางข้างหลังของคลินิกทำฟันเข้ามาขโมยเงินสดในลิ้นชักไป 6,300 บาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 05.30 น. วันอังคารที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายเขมรัฐ จิตตสุโภ เจ้าของคลินิก เล่าว่า ตนเองกำลังจะเคลียร์ยอดเงิน พอเปิดลิ้นชักออกมานึกขึ้นได้ว่าได้วางเงิน 6,300 บาทเอาไว้ แต่เงินกลับหายไป จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดไล่ดูว่าใครมาเอาเงินไป ปรากฏว่าพบหัวขโมยสวมหน้ากากผีเป็นคนมาขโมยเงินไป โดยปกติตนเองจะไม่ได้ปิดหรือล็อกกลอนที่หน้าต่างช่องระบายอากาศด้านหลังเพราะไม่คิดว่าจะมีขโมยแบบนี้ เนื่องจากด้านหลังเป็นป่ารก จากนั้นจึงได้แจ้งตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ให้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นตำรวจเข้ามาเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ส่วนหลักฐานอื่นๆ จะให้เป็นหน้าที่ของตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะรู้ทางเข้าออกเป็นอย่างดีและรู้ว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่ตรงไหน และรู้ว่าเงินสดเก็บไว้ตรงไหน โดยไม่มีการรื้อค้นข้าวของอื่นแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะตามตัวคนร้ายได้ไม่ยาก จากนั้นได้ให้ทางเจ้าของคลินิกไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองนครนายก เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี