เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ร.ต.อ.หญิงเครือฟ้า พงศาปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งตกลงไปในบึงน้ำขุมเหมืองเก่า ทางไปโรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต หมู่ 2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ส่วนคนขับหนีออกมาได้ปาฏิหาริย์ รีบไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิกุศธรรมภูเก็ต

เมื่อมาถึงพบ นายธนภูมิ หูเขียว อายุ 23 ปี เป็นคนขับ ยืนรอให้การตำรวจในสภาพตกใจสุดขีด พร้อมชี้ให้ตำรวจและกู้ภัยดูว่า รถพุ่งตกลงไปในบึงน้ำ ซึ่งมีความลึก 3-5 เมตร ตำรวจจึงประสานชุดประดาน้ำลงตรวจสอบค้นหา ใช้เวลาประมาณ 15 นาที พบรถคันเกิดเหตุเป็นรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ขง 4164 ภูเก็ต จมหงายท้องอยู่ใต้บึง ขณะเดียวกันบริเวณจุดเกิดเหตุ พบสปอยเลอร์สีขาว ตกอยู่ กู้ภัยต้องประสานรถชักลากเข้ามาดำเนินการกู้รถคันดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง โดยรถมีสภาพกระจกหน้าแตก คาดว่าน่าจะเกิดแรงปะทะกับแรงดันน้ำ

สอบสวนนายธนภูมิ กล่าวว่า ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาตามเส้นจากตัวเมืองภูเก็ต เพื่อมาหาเพื่อนที่ ต.เกาะแก้ว ระหว่างนั้นล้อหน้าซ้ายเกิดส่าย ทำให้รถเสียหลักลงข้างถนนก่อน พุ่งตกลงไปในบึงน้ำ โชคดีตนเองได้ปืนออกมาทางประตูด้านข้างคนขับก่อนที่รถจะจมน้ำหายไป ทำให้รอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งตนเองเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีที่บูชาท้าวเวสสุวรรณห้อยไว้ที่คอ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บิดาให้มา ทำให้รอดตายหวุดหวิดในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุที่แน่ชัดนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป