เผยชื่อตำนานนักเตะโลก ที่จะเดินทางมาประเทศไทย ช่วงการประชุมฟีฟ่าคองเกรสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 13-17 พ.ค. นี้ นำทัพโดย คาฟู กัปตันทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก 2002 และแชมป์โลก 1994, ดาวิด เทรเซเกต์ กองหน้าฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก 1998 และเป็นผู้ยิงโกลเดนโกล พาทีมตราไก่คว้าแชมป์ยูโร 2000 รวมทั้ง เคสึเกะ ฮอนดะ ตำนานแข้งทีมชาติญี่ปุ่น

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยรายละเอียด การเป็นเจ้าภาพการประชุมใหญ่สามัญประจำปีฟีฟ่า หรือ “ฟีฟ่า คองเกรส” ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 13-17 พ.ค. 67 กับทาง NBT โดยนอกจากผู้บริหารสมาคมฟุตบอลชาติต่างๆ แล้ว จะมีตำนานนักเตะมาที่ไทย นำทัพโดย คาฟู, เทรเซเกต์ และ ฮอนดะ ที่ตนเองเคยเจอตอนที่คุมทีมชาติกัมพูชา ขณะเดียวกัน ทางรัฐบาลโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเปิดทำเนียบเลี้ยงอาหารต้อนรับผู้มาประชุม ในวันที่ 15 พ.ค. 67 จะเสิร์ฟอาหาร 4 ภาค แทรกวัฒนธรรม

นายกบอลหญิงไทย กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ฟีฟ่า จะมาเปิดอาคารที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ (บริเวณด้านหลังราชมังคลากีฬาสถาน) ที่สร้างโดยงบประมาณฟีฟ่า และจะมีแข่งขันฟุตบอล ซึ่งจะมี 8 ทีม คือ ทีมเอเชีย, ยุโรป, อเมริกาเหนือ, อเมริกาใต้, แอฟริกา, โอเชียเนีย, ทีมฟีฟ่า และไทย แต่ละทีมจะมีคนดัง รวมทั้งจากรัฐบาลเข้าร่วม และจะมีผู้หญิงอยู่ทีมละ 2 คนด้วย ตามที่ฟีฟ่ากำหนดไว้ แล้วก็จะมีการเตะฟุตบอลกับเด็กๆ จากภาคส่วนต่างๆ เด็กด้อยโอกาส, กลุ่มเปราะบาง ในช่วงบ่ายวันที่ 17 พ.ค. 67 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน มีตำนานแข้งโลก ร่วมเตะด้วย ซึ่ง ฟีฟ่า ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคม.