เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พายุฤดูร้อนได้พัดกระหน่ำจังหวัดบึงกาฬเสียหายหลายจุด นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้รับรายงานว่ามีเหตุเครนล้อเลื่อนขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ มีผู้ติดภายในซากรถ 3 ราย บริเวณสถานที่ก่อสร้างสะพานไทย-ลาว แห่งที่ 5 บึงกาฬ-ปากซัน (ฝั่งไทย) จึงได้สั่งการ ปภ.บึงกาฬ ประสาน จนท.ตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ ระดมกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯ กู้ภัยนทีธรรม กู้ภัยสว่างโซ่พิสัยฯ กองกำลัง อส. และเจ้าหน้าที่อีกหลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบเครนล้อเลื่อนขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ 2 คัน สภาพพังยับ คันที่ 1 เป็นรถกระบะสีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒง 6595 กรุงเทพมหานคร ไม่มีผู้ติดภายในซากรถ คันที่ 2 เป็นรถกระบะตู้ทึบสีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ฒฎ 5743 กรุงเทพมหานคร มีผู้ติดภายในซากรถ 3 ราย โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทั้งหมด เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างทั้ง 3 คน ออกมาได้

สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า เวลาประมาน 21.00 น. เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง คนงานที่มาก่อสร้างสะพานทั้ง 3 ราย ได้ไปนอนหลบฝนอยู่บริเวณหลังรถคันที่เกิดเหตุ เนื่องจากลมแรง จึงทำให้เครนล้อเลื่อนขนาดใหญ่ได้ล้มมาทับรถที่คนงานทั้ง 3 คนนอนหลบฝนอยู่ จนพังยับและทำให้คนงานเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนพายุจะสงบลง ผู้ที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ประสานงานขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต รอเข้าสู่กระบวนการชันสูตรพลิกศพ และรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป.