ถูกสนใจอยู่อย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน นักร้องและนักแสดงชื่อดัง อายุ 36 ปี ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลส่วนตัวอย่างอินสตาแกรม พร้อมแนบวิดีโอกล้องวงจรปิด หลังมีโจรมาขโมยรถมอเตอร์ไซค์ของสามีอย่าง แมทธิว ดีน พิธีกรดัง หายไป ซึ่งลีเดียได้มีการลงรูปและคลิปทั้งในอินสตาแกรมสตอรี่และรูปปกติ โดยมีการเผยให้เห็นใบหน้าบางส่วนของมิจฉาชีพอย่างเห็นได้ชัด

โดยลีเดียได้เขียนข้อความประกาศขอความช่วยเหลือว่า “โจรขโมยมอเตอร์ไซค์พี่แมท! ชายหญิงคู่นี้ แกล้งทำเหมือนจะมาเปิดห้องพักของค่ายมวย แต่อาศัยจังหวะเผลอของพนักงาน แล้วฉกกุญแจมอเตอร์ไซค์ขับหนีออกไปเลย เราจะให้เวลาคุณอีก 24 ชั่วโมง เอามอเตอร์ไซค์มาคืนเพราะพนักงานต้องใช้ในการทำงาน กล้องวงจรปิดเห็นหน้าพวกคุณชัดมาก ถ้าไม่อยากติดคุกคดีลักทรัพย์ก็รีบเอามาคืน #ใครรู้จักบ้าง #ช่วยบอกหน่อย”

ตามด้วยอีกรูปที่เผยให้เห็นหน้าของมิจฉาชีพในมุมด้านข้าง พร้อมแคปชั่นแบบเดียวกัน ซึ่งก็มีคนมาแนะนำทางออกให้เปิดทะเบียนรถเพื่อให้คนรู้จะได้ไม่กล้าขายต่อ บ้างก็บอกว่าสู้ๆ ใจเย็นๆ ขณะเดียวกันลีเดียได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกรอบ โดยแจ้งหมายเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ให้ทราบเพื่อให้เจ้าของร้านรับซื้อระวังข้อหารับซื้อของโจรอีกด้วย ซึ่งสาวลีเดียเปิดเผยหมายเลขทะเบียนคือ 4 กบ 8509 กรุงเทพมหานคร นั่นเอง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อลีเดียไปทั้งหมายเลขส่วนตัวและผ่านผู้จัดการแต่ไม่มีใครรับสาย ขณะเดียวกันลีเดียจะมีงานอีเวนต์ที่จะต้องพบสื่อพรุ่งนี้ 6 พ.ค. ซึ่งคาดว่าลีเดียจะเปิดใจและได้รับความคืบหน้าจากกรณีของหายนี้

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lydiasarunrat