เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งจาก นายโกมล ทองประ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี พบศพหญิงเสียชีวิตในรถยนต์ ริมทางเลี่ยงเมืองลพบุรี ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 2-3 หมู่ที่ 2 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดลพบุรี แพทย์เวร รพ.อานันทมหิดล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง น-5191 กรุงเทพมหานคร พบศพ ว่าที่ ร.ต.(หญิง) อายุ 38 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาว รองเท้าเตะ เสียชีวิตเบาะนั่งฝั่งคนขับ ตรวจสอบภายในรถยังพบข้าวของเครื่องใช้เต็มรถ มีไวน์ที่เปิดดื่มไปแล้ว 1 ขวด ส่วนที่เบาะหลังซ้าย พบเตาปิ้งย่างไฟฟ้าที่ต่อสายจากไฟในรถที่เสียบทำงานอยู่ร้อนระอุ นอกจากนี้ ที่กระจกหน้ารถและที่หน้าต่างรถทุกด้าน มีการใช้แผ่นปิดบังแสงไว้ ซึ่งเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้และการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตเกินกว่า 24 ชั่วโมง

จาการสอบถามชาวบ้านที่เป็นผู้พบเห็น เล่าว่า เจอรถยนต์มาจอดจุดนี้ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ผ่านมา ทำให้เกิดความสงสัย จึงเดินวนอยู่รอบรถหลายรอบก็ไม่เห็นใคร และไม่กล้าเคาะเรียกจึงได้ไปแจ้งนายโกมล ทองประ ผู้ใหญ่บ้าน มาตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในรถดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังเก็บศพอยู่นั้น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิฯ จำได้ว่าผู้ตายเคยประสบอุบัติเหตุที่ถนนสายคันคลองลพบุรี-บ้านแพรก ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบ สภ.บ้านกุ่ม อ.เมืองลพบุรี เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ในครั้งนั้นผู้ตายได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.กัลยกร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี คาดว่าเป็นแฟนสาว โดยผู้ตายได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน 8 กง 6856 กรุงเทพมหานคร ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง จนทำให้แฟนสาวเสียชีวิต

ขณะที่ผู้ดูแลหอพักซึ่งผู้ตายพักประจำ เล่าว่า ซึ่งปกติผู้ตายจะมาพักประจำ และมาด้วยกัน 2 คนกับหญิงสาว ครั้งนี้เห็นว่ามาคนเดียว กระทั่งจนมาพบว่าเสียชีวิตในรถแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นตนเองไม่ทราบ ซึ่งจากการคำบอกเล่าของกู้ภัยฯ คาดว่าคนตายคงจะเกิดความเครียดคิดถึงแฟนสาว ที่ตนเองเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต จึงได้วางแผนฆ่าตัวตายตาม

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.อานันทมหิดล ก่อนที่จะประสานญาติและนำร่างส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.