กลายเป็นกระแสโด่งดังและชวนสลดใจในโลกโซเชียลของจีน หลังจากที่เกมแคสเตอร์อายุ 22 ปี ที่ใช้ชื่อว่า ‘แมวอ้วน’ ตัดสินใจกระโดดน้ำ จบชีวิตตัวเองลง หลังจากที่ตัวเขาผิดหวัง จากการถูกคนที่เขาชอบ และ ‘เปย์เงินให้’ บอกเลิกไป

แมวอ้วน เป็นเกมแคสเตอร์ที่มีชื่อเสียงในแวดวงเกมเมอร์จีน เขาชื่นชอบตัวละคร เมิ่งฉี จากเกม Honor of Kings ซึ่งเป็นแมวอ้วนตัวสีฟ้า จนเขาก็ได้ใช้เจ้าเหมียวตัวนี้เป็นตัวละครประจำตัว ทำให้แฟนคลับหลายคนจดจำได้ดี และเรียกเขาว่า ‘แมวอ้วน’ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ตลอดระยะเวลานานกว่า 2 ปี เขาทำงานอย่างหนักในการแคสต์เกมจนไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน เขานำรายได้จากการทำงานในส่วนนี้ไปให้กับหญิงสาววัย 27 ปีคนหนึ่ง ที่เขาปลาบปลื้มมาตลอด โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 2.5 ล้านบาท และแทบจะไม่เหลือเงินให้ตัวเองได้ใช้ชีวิต หรือได้กินอาหารดี ๆ เลย นอกจากนี้ เขายังมีโอกาสได้พบเธอจริง ๆ เพียงแค่ 2 ครั้ง ตลอดระยะเวลาที่เขาติดต่อกับผู้หญิงคนนี้

แล้วในวันหนึ่ง ความตั้งใจของเขาก็ถูกทำลายลง เมื่อฝ่ายหญิงได้ไปสารภาพว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เธอต้องการเงินจาก แมวอ้วน เพื่อนำไปใช้ซื้อของให้ตัวเอง รวมถึงเอาไปใช้ซื้อความสุข สังสรรค์กับแฟนตัวจริงที่เธอคบอยู่แล้วเท่านั้น เธอเองก็ไม่เคยป่วย หรือขาดแคลนเงิน ตามคำโกหกที่มีต่อฝ่ายชายแต่อย่างใด พร้อมกับแสดงเจตนาออกไปว่า เธอเลือกคบเขาเพราะต้องการเงินเท่านั้น ปิดท้ายด้วยการขอบอกเลิกและทอดทิ้งไปในที่สุด

หลังจากถูกบอกเลิก ฝ่ายชายก็ขอเงินบางส่วนจากเธอ เพื่อเอาไปซื้อ แมคโดนัลด์ แต่ก็ถูกฝ่ายหญิงปฏิเสธไป ทำให้เขารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นที่มาของการอยากจบชีวิตตัวเอง เพื่อหลุดพ้นจากความเศร้าครั้งใหญ่นี้

ก่อนที่จะตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง แมวอ้วน ได้สั่งซื้อดอกไม้ 760 ดอก ไปให้กับหญิงสาวคนนั้น เพื่อแสดงถึงความรักที่เขามีให้ ตลอดระยะเวลากว่า 760 วัน ที่ได้รู้จักกัน พร้อมกับมีข้อความทิ้งท้ายไว้ว่า “รักเธอเสมอ ในชาติหน้าก็จะยังรักเธอต่อไป”

หลังจากที่หลายคนทราบข่าวว่า แมวอ้วน ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงไปแล้ว ผู้คนมากมายที่เป็นทั้งประชาชนทั่วไป รวมถึงแฟนคลับของเขา ก็ได้มีการนำ แมคโดนัลด์ เบอร์เกอร์คิง ซองบุหรี่ ดอกกุหลาบ ภาพวาดตัวละครแมวสีฟ้าตัวโปรดของเขา รวมถึงของที่ระลึกอื่น ๆ มาร่วมไว้อาลัย

DUANMEI11 หนึ่งในเพื่อนของ แมวอ้วน ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเกมแคสเตอร์หนุ่มไว้ว่า “ฉันนอนไม่หลับเลยในช่วงกลางคืน เจ้าแมวอ้วน ฉันก็เลยไปที่สะพานฉงชิ่ง เพื่อไปดื่มไว้อาลัยกับนาย! ฉันก็หวังว่าในชีวิตถัดไป นายจะไม่โดนผู้หญิงเล่นกับความรู้สึกอีกนะเพื่อน!”

เหตุการณ์นี้ กลายเป็นประเด็นที่ได้รับการแชร์ต่อเป็นวงกว้างในโซเชียลมีเดียของจีน หลายคนออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเกมแคสเตอร์หนุ่มรายนี้ ในขณะที่ผู้คนบางส่วนก็มีการแนะนำให้ผู้คนหลีกเลี่ยงการ ‘เปย์’ คนที่ไม่มีใจให้กับตัวเอง แล้วหันมารักตัวเองให้มากขึ้น เพราะไม่มีใครสมควรที่จะต้องจบชีวิตตัวเอง ด้วยความผิดหวังในลักษณะนี้เลย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: กระทู้ผี, DUANMEI11