เก็บตกควันหลงจากศึก ONE Fight Night 22 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา เผยโมเมนต์น่าประทับใจ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ให้คำแนะนำและกำลังใจแก่ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” กำปั้นจอมบู๊รุ่นน้องที่เพิ่งเผชิญความผิดหวังครั้งใหญ่มา
ทองพูน vs ซากาเรีย
ทำเอาแฟนมวยทั่วประเทศถึงกับใจสลายไปตาม ๆ กัน สำหรับ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” นักชกทรงอย่างแบด จากมหาสารคาม ที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้อย่างที่ตั้งใจไว้ หลังถูกพิษสงความไวของ “ซากาเรีย เอล จามารี” มวยหมัดรุ่นใหญ่จากโมร็อกโกเล่นงาน จนตกเป็นฝ่ายพ่ายไปด้วยคะแนนเอกฉันท์อย่างน่าเสียดาย

โดยหลังจบการแข่งขัน “ทองพูน” ได้หอบความผิดหวังเข้าไปขอคำปรึกษาจากรุ่นพี่ดีกรีแชมป์โลก อย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ราชัน ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่วันนั้นเข้ามาเชียร์ถึงขอบสนาม เพื่อหวังนำคำแนะนำกลับไปพัฒนาฝีไม้ลายมือให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก บอล เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ก็ได้โพสต์คลิปในช่วงระหว่างที่ “รถถัง” ให้คำแนะนำ “ทองพูน” ลงในโซเชียลให้ทุกคนได้ชมกัน

https://www.facebook.com/reel/442963261645970

โดย “รถถัง” ได้ให้คำแนะนำแก่ “ทองพูน” แบบเต็มที่ไม่มีกั๊ก โดยเฉพาะเรื่องการออกอาวุธยามเจอคู่ชกสปีดจัดแบบนี้ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการให้กำลังใจรุ่นน้องทรงอย่างแบด ให้เดินหน้าสู้ต่อไป จนกลายเป็นโมเมนต์ดี ๆ ที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่เข้ามาชมคลิป จนมียอดคนกดไลก์ทะลุ 2 หมื่นไลก์ไปแล้วในตอนนี้

สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึงความจัดจ้านบนสังเวียนของ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เตรียมตัวกันให้พร้อม เพราะเจ้าตัวมีคิวที่จะกลับมาโชว์ลีลาบู๊สะบัดอีกครั้ง พบกับ “เดนิส พูริช” จอมดีเดือด ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ในศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ที่จะจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

โดยในศึก ONE 167 นอกจาก “รถถัง vs เดนิส” แล้ว ยังมี 2 คู่ชูโรงที่แฟนทั่วโลกตั้งตารอ คือการพบกันระหว่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105–115 ป.) ที่จะลงป้องเข็มขัดครั้งแรก จาก “เดนิส แซมโบอันกา” เพื่อนซี้ ชาวฟิลิปปินส์ และ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145–155 ป.) กับผู้ท้าชิงคู่ปรับเก่า “โจ ณัฐวุฒิ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh