เมื่อวันที่ 8 พ.ค. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “#นอนไม่หลับ จริงๆ อยากจะพัก แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ ยอมรับเคยชื่นชอบ แต่การเอาเบื้องสูงมาหากินคือ สารเลว คืนนี้ปารีณามาดำเนินคดี “ไอ้จมูกโต” ตามมาตรา 112 ที่สภ.โพธารามค่ะ #ขอให้ศาลสูงพิพากษาจำคุก #ขอให้ศาลเตี้ยลงประชาทัณฑ์นะ”

ภายหลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่จะเตือนให้ทาง น.ส.ปารีณา ใช้วิจารณญาณให้ดีก่อนจะแจ้งความเพราะอาจจะถูกฟ้องกลับได้

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น สืบเนื่องจากกระแสความดราม่าเกี่ยวกับการแสดง ทอล์กโชว์ “เดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ ซอฟต์พาวเวอร์” เผยแพร่ทาง Netflix ของ “โน้ส-อุดม แต้พานิช” ที่มีความเห็นหลากหลายแง่มุม อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทาง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ให้ความเห็นทางกฎหมายว่า การแสดงของโน้ตที่มีการใช้คำว่า “พอเพียง” ซึ่งหากดูคลิปจนจบจะพบว่าไม่ได้เป็นการหมิ่นหรือล่วงเกินสถาบันแต่อย่างใด ดังนั้น ผู้ที่ไปกล่าวหาพาดพิงอ้างว่า “โน้ส-อุดม” และ Netflix เกิดความเสียหาย ก็อาจต้องถูกดำเนินคดี ทั้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดฐานหมิ่นประมาทได้เช่นกัน.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ และ ปารีณา ไกรคุปต์