ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ยังฮอตฮิตตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมากับดราม่าของ “โน้ส อุดม” นักพูดหรือนักแสดงตลกคนเดียวบนเวที ที่ล่าสุดได้เปิดฉากความฮาสมแก่การรอคอยจัด ทอล์กโชว์ เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งรอบนี้นำเสนอผ่านแพลตฟอร์ม Netflix ปรากฏว่าขึ้นฉายไม่กี่วัน กลับมีกระแสเชิงลบทันที โดยบางช่วงโชว์ได้พูดพาดพิงความพอเพียง ทำให้คนดูบางกลุ่มไม่อินตาม และได้ออกมาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2567 ก็มีด้านทนายเดชาได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้เช่นกัน โดยโพสต์ระบุว่า “#โน้สอุดมไม่มีความผิดตามมาตรา 112 ข้อหาหมิ่นสถาบันแต่อย่างใดไม่มีข้อเท็จจริงใด ๆ ที่ปรากฏว่าโน้สอุดมทำผิดมาตรา 112 ดังนั้นบุคคลใดที่ไปร้องตรวจสอบหรือร้องทุกข์ ต้องระมัดระวังอาจมีความผิดฐานแจ้งความเท็จได้ ถ้าข้อความที่ไปแจ้งความนั้นบิดเบือนผิดไปจากความจริงโทษจำคุก 5 ปีนะครับ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 172 มาตรา 173 มาตรา 174 หากโน้สอุดมมีความผิดตามมาตรา 112 netflix ก็จะมีความผิดด้วย เพราะเป็นคนเผยแพร่ พี่น้องประชาชนที่ไปแสดงความคิดเห็นหรือไปกดไลค์กดแชร์ก็จะมีความผิดไปด้วย น่าจะมีคนติดคุกเกิน 10 ล้านคนมั้งครับในโซเชียล 555 #เชื่อพี่เดเพราะพี่เดเรียนมานะครับ #ผมจบนิติศาสตร์และจบเนติบัณฑิตมีความรู้ทางกฎหมายพอสมควร #อย่าหิวแสงจนเกินงาม”

ขณะเดียวกันด้าน “ปารีณา ไกรคุปต์” อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “เมื่อทนายเดชาเข้าใจว่า #ประเด็นดัง ไม่เข้าข่ายมาตรา 112 ถือเป็นความคิดเห็นตามมาตรา 329 ออกโรง ออกตัว มาป้องแบบนั้น ไม่ว่ากัน ขณะเดียวกัน มีคนอีกจำนวนมาก เข้าใจว่าเข้าข่าย และรู้สึกเจ็บปวดกับการกระทำของศิลปิน ไม่ควรไปว่า หรือขู่ เพราะเป็นความเห็นตามมาตรา 329 เช่นเดียวกัน อะไรก็ตามแต่เบื้องสูงเกิดความเสียหาย จึงขอให้มันจบที่ศาลนะคะ #ทนายเดชา #ทนายคนดีที่เห็นต่างกันกับปารีณา #พ่ออยู่บนสวรรค์ #รักพ่อปกป้องพ่อ เพราะศิลปินที่ดี ต้องไม่หากินแบบนี้ มิฉะนั้น อาจเป็นเยี่ยงอย่างศิลปินรุ่นน้องที่อยากดัง ปารีณาเตรียมดำเนินคดี Netflix ต่อนะคะ”

หลังจากที่เหล่าคนดังออกมาวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ทางด้านทนายคนดังอย่าง “ทนายอั๋น บุรีรัมย์” ไม่รอช้าออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับปมร้อนในครั้งนี้เช่นเดียวกัน โดยเผยว่า “ล่าสุด ปารีณา ไกรคุปต์ แจ้งความดำเนินตาม ปอ.ม. 112 กับ โน๊ต อุดม แต้พานิช
#คุณโน๊ต แจ้งความกลับ เลยนะครับ”