เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายอำนาจ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ 336/2547 ลง 25 มิ.ย.2547 ในข้อหาพาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร, พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี, กระทำชำเราเด็กหญิงอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยมิใช่ภรรยาของตน โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อปี 2547 ขณะที่ นายอำนาจ แต่งงานอยู่กินกับภรรยาและพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่ ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ต่อมาภรรยาตั้งครรภ์ ก็ได้มีญาติพี่น้องของภรรยาเดินทางมาเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้นายอำนาจ ได้พบเจอ ด.ญ.เกด (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี หลานสาวภรรยา ด้วยความที่ ด.ญ.เกด เป็นเด็กสาวหน้าตาดี นายอำนาจ จึงทำทีเข้าไปตีสนิทพูดคุยกันเรื่อยมา ก่อนออกอุบายทำทีแอบพาไปเที่ยวข้างนอกโดยไม่ให้ผู้ปกครองทราบ จากนั้นจึงพาไปเปิดโรงแรมม่านรูดร่วมหลับนอน ทำเช่นนี้อยู่หลายครั้ง

ต่อมากระทั่งผู้ปกครองของ ด.ญ.เกด เริ่มพบเห็นความผิดปกติถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ จึงเค้นถามจนทราบความจริงก่อนพาเข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีมหาโพธิ จนมีการออกหมายจับดังกล่าว อย่างไรก็ตามระหว่างนั้น นายอำนาจ เกิดไหวตัวทราบเรื่องว่ากำลังถูกดำเนินคดี จึงชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่พยายามหลบหนีคดีเรื่อยมา กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน นายอำนาจ ได้หนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายอำนาจ ให้การรับสารภาพว่า ล่อลวงหลานสาวของภรรยาไปร่วมหลับนอนจริง หลังจากถูกภรรยาและพ่อแม่ของผู้เสียหายจับได้ จึงรีบหนีออกจากพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ทันที และมาทำงานที่กรุงเทพฯ และ จ.สมุทรปราการ นานหลายปีจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งถูกจับ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ศรีมหาโพธิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป