วันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเริ่มมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมาในช่วงนี้ พ่อค้า-แม่ค้าต่างพากันจับอึ่งมาวางขายริมทางเป็นจำนวนมาก บริเวณริมถนนสาย นครราชสีมา-จักราช อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา มีอึ่งอ่างวางขายแบบตัวเป็นๆ และอึ่งเสียบไม้ย่างพร้อมรับประทาน วางขายให้ผู้ที่ใช้สัญจรผ่านเส้นทาง ได้แวะซื้อกันอย่างคึกคัก

ซึ่งจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 280-300 บาท ขณะที่อึ่งย่างราคาเริ่มต้นตั้งแต่ไม้ละ 50 บาท แล้วแต่ขนาด โดย นางสาวรุ้งทอง แก้วศรี อายุ 32 ปี ชาวอำเภอจักราช แม่ค้าที่นำอึ่งมาวางขายริมถนนบอกว่า ในช่วงนี้ ในพื้นที่ได้มีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ทำให้อึ่งอ่างที่อาศัยอยู่ในป่า ออกมาเล่นน้ำฝนเป็นจำนวนมาก ตนเองและชาวบ้านในพื้นที่จึงได้ออกไปจับมาขาย ทำให้มีรายได้ดี เริ่มตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นต่อวัน ซึ่งธรรมดาอึ่งไข่ราคาตอนนี้จะอยู่ที่กิโลกรัมละ 380-400 บาท ส่วนราคาอึ่งเสียบไม้ย่างไม่มีไข่ จะเริ่มต้นตั้งแต่ 50 บาท แล้วแต่ขนาด และอึ่งไข่ล้วนย่างจะอยู่ที่ไม้ละ 100 บาท

โดยจะสามารถจับอึ่งขายไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคมนี้เท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว