กรณีสาวรายหนึ่ง ร้อง “กัน จอมพลัง” ขอให้ช่วย เป็นภรรยาคนที่ 5 ของสามีตร. มีลูกด้วยกัน 5 คน ตอนนี้ไม่มีเงินซื้อนมซื้อข้าวให้ลูกกิน ลำบากมาก เพราะสามีหายออกจากบ้านไป 2 เดือน หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายต่อหน้าลูก ขณะที่สามี มีลูกทั้งหมด 16 คน ภายหลังกันเข้าไปช่วยเหลือ กลับพบสมุดโพยส่วย บอกหากไม่ออกมารับผิดชอบ จะเปิดโพยดังกล่าว

เมีย ตร.สอท.หอบลูก 5 คน วอนช่วย เผยถูกผัวทุบตี แฉซ้ำมีเมีย 5 ลูก 16 คน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 9 พ.ค. 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33 สัมภาษณ์ เอ ผู้เสียหาย มาพร้อม กัน จอมพลัง

อายุเท่าไหร่?
เอ : 37 ค่ะ

ก่อนหน้านี้ทำงานมั้ย?
เอ : เป็นพนักงานบริษัทค่ะ

รู้จักตร.นายนี้เมื่อไหร่?
เอ : ต้นปี 52 ค่ะ เขาสนิทกับพี่สาวคนโตของเรา รู้จักกัน เคยทำงานด้วยกัน พี่สาวเคยเป็นสายให้สามีตัวเองค่ะ ตอนนั้นตัวเองก็ไปหาเขากับพี่สาว นัดเจอพูดคุยกันเรื่องงานที่ร้านอาหาร ก็เลยได้เริ่มรู้จักกัน เขาก็เริ่มจีบ แต่หนูไม่ได้สนใจ เพราะเขาประวัติไม่ค่อยดี ก็ไม่อยากยุ่ง เขาก็ตื๊ออยู่สักพักนึง เขาพิสูจน์ตัวเองจนเราหลงเชื่อว่าเขาเปลี่ยนไปแล้ว

ทราบมั้ยเขามีภรรยามาก่อน?
เอ : ทราบนะคะ ทราบว่าเขาเจ้าชู้ มีเมียหลายคน หนูก็ไม่อยากยุ่งกับเขา ตีตัวออกห่างเขา ตอนนั้นไม่ทราบว่าเขามีเมียกี่คน ทราบแค่ปากต่อปากว่าเขาเจ้าชู้ มีเมียหลายคน

ไม่ได้สนใจ เพราะคิดว่าเขาพิสูจน์ตัวเองแล้ว ก็ตกลงคบหากัน?
เอ : ก็ไม่ตกลงค่ะ เขาก็ตื้ออยู่เกือบปี ใช้พี่สาวเป็นสะพานให้ จนเราก็ยอมไปกินข้าวกับเขา ถึงได้พูดคุยคบหามาเรื่อยๆ ค่ะ

เขาเล่ามั้ยเขามีเมีย มีลูก?
เอ : เขาเล่าค่ะ เขาพูดทำนองว่าดูแลลูก ทำหน้าที่พ่อ แม่ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว

คุณทราบได้ไง เขามีเมียมาก่อนคุณ 4 คน?
เอ : หลังจากแต่งงานอยู่กินกันแล้ว มีผู้หญิงคนนึงอุ้มลูกมาตามหาสามี มาที่อพาร์ทเมนต์ห้องเช่าหนู ตอนนั้นหนูตั้งครรภ์ลูกคนแรก หนูก็อึ้ง ลูกเขาประมาณ 3-4 เดือน เขาก็บอกว่าสามีเขาโทรติดต่อไม่ได้เลย ลูกเต้าไม่มีนมจะกิน หนูก็ยืนเอ๋ออยู่พักนึง เขาก็ไปเคลียร์ปัญหาครอบครัวเขา แล้วค่อยกลับมาอธิบายให้เราฟัง ว่าผู้หญิงคนนี้คือใคร เขาบอกว่าผู้หญิงคนนี้เป็นภรรยาคนที่สี่ของเขา เป็นผู้หญิงก่อนเรา ตอนนั้นพยายามยัดเยียดให้หนูเป็นเมียคนที่ห้าเหมือนยัดเยียดความเป็นเมียน้อยให้เรา

แต่งงานจัดยังไง?
เอ : จัดพิธี ผู้ใหญ่รับรู้ คบหากันเปิดเผย ไม่ได้คิดว่าต้องไปแย่งผัวชาวบ้านเขา แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส เพราะเขาไม่ได้จดกับใคร

คุณรู้มาก่อนมั้ย ว่าเขาจดทะเบียนกับใครมาก่อนหรือเปล่า?
เอ : เขาบอกว่าไม่ได้จด

คุณเคลียร์กับผู้หญิงคนที่สี่ยังไง?
เอ : ไม่ได้เคลียร์ ผู้หญิงคนนั้นเขาก็เหมือนสติแตก เหมือนหนูตอนนี้แหละ ผัวหายออกจากบ้าน หอบลูกเต้าตามหาผัว ก็เพิ่งมาคุยกับผู้หญิงคนที่สี่ของเขา หลังเวลาผ่านไปแล้ว เขามีครอบครัวใหม่แล้วถึงได้พูดคุยกัน

หลังจากนั้นคบหากันมา มีปัญหาเรื่องผู้หญิงมั้ย?
เอ : ตอนนั้นมีลูกชายคนเดียว เขาก็เป็นตร.นอกเครื่องแบบ เป็นสืบอยู่สน.ทุ่งสองห้อง อันนี้คือเรื่องในอดีตค่ะ

คบเขาทั้งหมด 14 ปี ลูกคนโตอายุเท่าไหร่?
เอ : อายุ 12 ขวบ คนที่สอง 10 ขวบ คนที่สาม 4 ขวบ คนที่สี่-ห้าเป็นแฝด อายุ 5 เดือน

ปัญหาเกิดจากอะไร?
เอ : ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ก็เป็นครอบครัวไม่เคยมีปัญหา มีความสุขทุกอย่าง เสาร์-อาทิตย์พาลูกไปเที่ยว กินข้าว ทำบุญ พอเข้าช่วงโควิด เขาเริ่มไปต่างจังหวัดบ่อย เริ่มค้างค่าเทอมลูก ค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ เริ่มกระท่อนกระแท่น ไม่ได้ดูแลเหมือนเมื่อก่อน ตอนนั้นลูกเรียน 2 คน ลูกชายคนโตเพิ่งดร็อปตอนอายุ 7 ขวบ เพราะเขาเป็นเด็กพิเศษ ต้องไปหาหมอก่อน คนที่สองเรียนปกติทุกอย่าง คนที่สามคิดว่าต้องรอให้ลูกผ่าหัวใจให้เสร็จก่อน เขาเป็นโรคหัวใจชนิดเขียว ถ้าวิ่งเล่นมากเหนื่อยมาก เขาจะเขียว และขาดออกซิเจนในเลือด หัวใจวายเฉียบพลัน

เรื่องน่าเกิดในช่วง 5 เดือนหลัง เขาเริ่มไม่ส่งเสีย แล้วยังไงต่อ?
เอ : เริ่มมีปากเสียง ทะเลาะกัน ช่วงโควิดก็เห็นเขาทำงานคนเดียว รายได้ไม่พอ เราก็เปิดร้านขายของกิ๊ฟช็อป 20 บาท เราอยากช่วยแบ่งเบาภาระ อยากมีชีวิตที่ดีขึ้น กลายเป็นว่าเราทุ่มเททำงานทุกอย่าง เพราะอยากมีอนาคตครอบครัวดีขึ้น อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เขาก็เริ่มหายไปออกต่างจังหวัด ไปงานต่างจังหวัดบ้าง เราก็ไม่สนใจ คิดว่าเขาไปทำงาน เขาก็เริ่มเปลี่ยนไปช่วงนั้น และคาดว่าน่าจะมีเรื่องผู้หญิง เพราะมีหลายคนเคยเห็นแฟนเราอยู่ตรงคอนโดนี้นะ เราก็มองว่าคอนโดแพงเกิน เช่าเดือนละ 2 หมื่นกว่าบาท เขาจะอยู่เหรอ แกไม่มีเงินหรอก ถ้ามีเงินคงพาลูกไปหาหมอนานแล้ว เพราะลูกชายที่เป็นโรคพิเศษต้องรักษาให้ต่อเนื่อง

คุณเลยพักการรักษาไว้หมด เพราะเริ่มไม่มีตังค์?
เอ : มันก็เริ่มกระท่อนกระแท่น แกบอกว่าให้หนูรอก่อน ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเงิน เราก็เข้าใจว่าสามีเราเป็นตร. เงินเดือนไม่ได้เยอะแยะ

เรื่องแตกหักตรงไหน?
เอ : ช่วงปีที่ซื้อบ้าน ย้ายบ้าน เริ่มเห็นพฤติกรรมว่าเขาไปกู้เงินสหกรณ์มา แต่ไม่ได้บอกหนู หนูรอเงินกู้เพราะต้องเอาไปใช้หนี้ให้พ่อกับแม่ ช่วงเขาได้สัญญาบัตร ชีวิตหนูก็ลำบาก ค่าเช่าห้องค่าน้ำค่าไฟไม่มีจ่าย เราก็ให้พ่อแม่ไปหาเงินตรงนี้มาเพื่อประคองครอบครัว

ไม่ส่งตังค์เลย เด็กทำยังไง?
เอ : เขาส่งบ้างไม่ส่งบ้าง ช่วงมีปัญหากันอยู่ แต่ปัญหาของหนูคือความรู้สึกหนู หนูคิดว่าโดนผู้ชายคนนี้หลอกแล้ว หนูรู้ว่าเขาไปกู้เงินมาปี 62 63 64 แต่เขาบอกไม่ได้กู้ พ่อแม่เราก็รอใช้หนี้อยู่ แล้วพ่อแม่หนูการไปกู้เงินตอนลำบาก ก็เอาบ้านแม่ไปเป็นหลักประกัน เขาก็บอกพ่อแม่ว่ายังกู้ไม่ได้ คนค้ำอยู่ใต้ ติดโควิด แต่จริงๆ กู้ไปแล้ว หลอกเรา เอาเงินไปไหนก็ไม่ทราบ เขาอ้างกับพ่อแม่หนูว่าเอาเงินมาให้หนูใช้จ่าย ถ้าย้อนตั้งแต่ช่วงปีเขากู้ นับจำนวนก็เกือบ 3 ล้านได้ แล้วทำไมหนูถึงยังมีชีวิตแบบนี้อยู่ เงินสะสมเปียแชร์มาเล่น เขาให้มาแค่ 2 แสน หนูยังเอามาเปิดร้านขายของ 20 บาท ยังอยู่ได้ตั้งหลายปีก่อนหนูมาซื้อบ้าน หนูสะสมเงินมาด้วย

ตอนนี้เหลือเงินอยู่เท่าไหร่?
เอ : ตอนนี้เหลือไม่กี่ร้อยค่ะ ช่วงเกิดปัญหาช่วงมีเงินหนูก็ซื้อตุนไว้บ้าง เพราะเราไม่รู้วันข้างหน้าเป็นยังไง ก็ซื้อตุนไว้ให้ลูกก่อน ก็บอกพี่สาวว่าเราแกะนมชิ้นสุดท้ายแล้วนะ

ตอนนั้นคิดทำหมันมั้ย?
เอ : คิดค่ะ ไม่ได้คิดว่าจะมีลูกคนต่อๆ ไปอีก มันเป็นปัญหาวุ่นวายอยู่ แต่ไม่ได้ทำค่ะ

สุดท้ายมีแล้วก็ต้องดูแลเต็มที่ เขาไม่ส่งเสีย แถมทำร้ายร่างกาย?
เอ : เมื่อก่อนไม่เคยพูดจาหยาบคาย ก็เริ่มมีคำพูดที่เราคิดว่ามันไม่ใช่ ยกสวนสัตว์มา ด่าเฮีย ขึ้นมึงกู

นั่นอะไร?
กัน : สมุดโดเรม่อน ข้างในเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง มีทุกสิ่งที่คุณไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง ผมเห็นยังใจหายเลย ผมน่าจะเป็นคนแรกในประเทศที่มีสมุดนี้

พอเขาออกจากบ้าน คุณกันไปช่วยเหลือ เจอสมุด ก็เอามาให้ฝั่งคุณแม่ คิดว่าเป็นหนังสือน้อง?
กัน : ก็เอามาเปิดดู ตอนแรกคิดว่าน้องเป็นเด็กพิเศษมีพัฒนาการอะไรบ้าง ก็เอามาเปิดดู ก็เจอคิดเลขเยอะเลย

ถูกทำร้ายร่างกายยังไง?
เอ : คลิปที่เห็นคือคลิปปีที่แล้ว ที่ไม่มีคลิปก็มี หนูไม่ได้ตั้งกล้องถ่ายนะคะ เป็นกล้องวงจรปิดในบ้าน ซึ่งเขาไม่รู้ว่ามี มีเลข วันเวลาบอกอยู่ที่ตัววิดีโอ ที่ผ่านมาก็เริ่มใช้คำพูดหยาบคาย ทำร้ายร่างกาย จิกตบ ใช้คำพูดจิกกัดเราสารพัดอย่าง ซึ่งลูกเราก็ไม่อยากเห็น
กัน : ในคลิปมีน้องอยู่ในเหตุการณ์ ผู้ชายเดินเข้าไปซัดวูบๆ น้องเขาก็ร้องโหยหวน มีไปจับคอกดลงที่โซฟา ผู้ชายไม่รู้บีบคอหรือจับกด ก็ร้องๆ น่าสงสารคือคนโตยืนดูอยู่ ไม่หยุดด้วย น่าสงสาร คุณจะทำอะไรกันก็ต้องมีจรรยาบรรณ เด็กเขาเห็นก็ซึมซับนะ ต่อไปมีครอบครัวเขาอาจไปทำความรุนแรงต่อก็ได้ เป็นการส่งต่อสิ่งไม่ดีให้ลูกเห็นเลย ผมว่ามันใช้ไม่ได้

คุณทราบว่าสามีจดทะเบียนสมรสกับคนอื่น?
เอ : เขาจดกับภรรยาคนที่สอง เขาไม่ได้หย่า เพิ่งจดกันเมื่อปี 53 หนูแต่งงานปี 52

เมียคนที่ 1 มีลูกกับแฟนเรา กี่คน?
เอ : คนเดียวค่ะ

คนที่ 2 มีกี่คน?
เอ : 5 คน

คนที่ 3?
เอ : 2 คน

คนที่ 4?
เอ : 1 คน

คนที่ 5?
เอ : 5 คน

อีก 2 คนไปไหน?
เอ : ไม่ระบุตัวตน แต่มีอีก 2 ค่ะ

แสดงว่าเมียไม่ได้มีแค่ 5?
เอ : เป็นคนที่สงสัยว่าอาจพัวพันกัน

ที่แน่ๆ 14 คน อีกสองคนยังไม่เปิดเผย?
กัน : เขาตามข้อมูลอยู่ แต่ยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์

งามไส้จริงๆ แล้วเขาไปจดทะเบียนกับคนที่สองได้ไง เขาเลิกไปแล้วไม่ใช่เหรอ?
เอ : หนูก็ยังงงๆ อยู่ เขาให้เหตุผลว่าคนที่สองมีลูกเยอะ ตอนนั้นหนูมีลูกแค่ 2 คน เราเป็นลูกผู้หญิง เราก็ต้องเข้าใจหัวอกกับผู้หญิง ว่าผู้ชายคนนี้ไม่ได้ดูแลอะไรเขา เขาก็อยากให้สิทธิ์ผู้หญิงคนนี้เพื่อให้ลูกได้เบิกได้อะไร เขาให้เหตุผลเราแบบนี้
กัน : สิทธิตร.มีโควตาจำกัด เขาก็เลยเลือกให้ลูกภรรยาคนที่สองได้สิทธิ์ แต่ตัวอยู่กับเรา
เอ : เราไม่เคยห่างกันแม้แต่วันเดียว ไม่ได้นั่งรอคอยเวลาให้เขากลับมาจากคนอื่น อยู่แบบสามีภรรยาปกติ ตอนนั้นเรามีลูกแค่ 2 คน ลูกเราตอนนี้มีมีสิทธิ์การรักษาเลย

นึกถึงคำสุภาษิตสมัยก่อน รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตร. อย่าไปยุ่งกับคนกลุ่มนี้นะ เจ้าชู้?
กัน : กรรชัยล่ะ

ไม่มี โบราณเขาเตือนไว้แบบนั้น มีเมีย 5 คน ลูก 14 อีก 2 ทนายสืบอยู่ วันนี้ทำไมถึงร้องคุณกัน?
เอ : หนูไม่ไหวแล้วเหมือนกัน อยากให้พูดความจริงต่อหน้า ไม่ใช่ใส่เราอยู่คนเดียว

ความจริงอะไร?
เอ : เขาบอกว่าไม่ได้ทอดทิ้ง ไม่ได้ทำร้าย ก่อนมาหาพี่กัน ก็ไปร้องที่สังกัดมาแล้ว
กัน : ผมมีโอกาสได้คุยกับตัวสามี จริงๆ ไม่ได้คุยตอนนี้หรอก ผู้หลักผู้ใหญ่สท.เขานัดให้คุยตอนบ่ายสามโมง แต่เมื่อคืน ผู้ชายไปบ้านผู้หญิงที่สระแก้ว เอาแม่เขามาด้วย ให้มาช่วยคุย ทำไมตั้งนานแล้วถึงอยากรับเขามาเล่าเรื่อง

ที่มีปัญหาจนร้องกัน นานแค่ไหน?
เอ : ต้นเดือนหรือปลายเดือนนี่แหละค่ะ
กัน : น้องเขาไปร้องมาแล้ว แต่กริบ ถึงมาถึงผม

ตอนนี้น้องออกจากที่พักแล้ว?
กัน : เมื่อคืนเขาไปตามหาที่บ้านด้วย จะไปคุยกับน้อง ผู้ชายออกจากบ้านไปเกือบ 2 เดือนแล้ว
เอ : ช่วงก่อนเขาออกไป เราเห็นพฤติการณ์เขาว่าเขาเก็บข้าวของ โยนออกจากทางหน้าต่างหลังบ้าน ซึ่งหน้าต่างหลังบ้านมีกำแพงอยู่เราก็สังเกตว่าทำไมบันไดไปพาดตรงกำแพงหลังหมู่บ้าน เขาเหมือนป้องกันการถูกแจ้งการลักทรัพย์ ตีสองตีสามมีคนมาช่วยขนด้วย

เขาบอกมั้ยออกไปไหน?
เอ : เขาบอกไม่ได้ไปไหน หนูมโนไปเอง ที่ผ่านมาพยายามให้เราโมโห ให้หนูเป็นคนไล่เอง จะได้พูดได้ว่าจะอยู่ได้ยังไง หนูเป็นคนไล่ ของที่อยู่ในบ้านมีแค่ของเก่าๆ

แต่ลืมสมุดไปนะ ถ้าเป็นผม ผมเอาสมุดนี้ไปก่อน?
เอ : วันที่เขาออกไป ลูกชายที่เป็นโรคหัวใจ เขาเจอพ่อ เขาเจ็บมาก วันที่ไปพูดง่ายๆ ว่าลูกไม่เคยนอนเช้า ลูกสะดุ้งตื่นมาเรียกหาพ่อ (ร้องไห้) ทั้งที่บอกว่าลูกไม่กินข้าวเลยนะ แย่มาก ต้องไปนอนรพ. มีผ่าตัดครั้งใหญ่แล้ว

ถ้าผู้ชายไม่กลับมาเคลียร์ คุณกันจะเปิดสมุด?
กัน : ใช่ ผู้ใหญ่ทะเลาะอะไรกัน แต่เด็กไม่เกี่ยว เด็กต้องกินนม

หลังหายไป 2 เดือน กริบ ไม่ติดต่อมาเลย เห็นว่าเขาชอบปาร์ตี้มาก?
เอ : ประมาณนั้นค่ะ มีวันนึงเขาบอกจะไปทำงาน เราได้ยินอะไรมาระแคะระคายเยอะ เราก็ไม่ให้ไป ก็เกิดมีปากเสียงกัน ก็เจอรูปที่เพื่อนเขาส่งมาให้ในไลน์กรุ๊ป เป็นเพื่อนร่วมงาน เพื่อนตร.ค่ะ

ในภาพเป็นยังไง?
เอ : เหมือนเรียกเด็กเอ็นมาให้บริการค่ะ บรรยากาศคล้ายเหมาห้องรีสอร์ต มีสระว่ายน้ำ เห็นว่ามีคนปาร์ตี้นัวกันในสระค่ะ เราเห็นภาพนั้นก็เลยเอามาวีนกับเขา ไหนบอกไปทำงาน เขาบอกไม่ได้ทำ อะไรนักหนา ถ้าวันนั้นเขาได้ไปก็คงอยู่ในเหตุการณ์นั้น
กัน : หลังจากนั้นก็มีปากเสียง ลงไม้ลงมือกัน
เอ : ปีหลังๆ ที่อยู่ด้วย น้องเห็นเหตุการณ์ว่าเขาทำบ่อย

คุณไม่ให้สามีไปลงหม้อสุกี้ เขาโมโห ทำร้ายร่างกาย แล้วออกจากบ้านไปเลย เขาไปอยู่กับใคร?
เอ : หนูรู้ แต่ยังพูดไม่ได้ค่ะ เขาไปอยู่กับคนที่ 6 ค่ะ เมื่อวานบอกคุณกัน ว่าอยู่ดีๆ เขาแจ้งข้อกล่าวหาหนูเพิ่มเติม ว่าทำให้เสียทรัพย์ ทนายโทรมาบอกว่าต้องให้ปากคำเพิ่มแล้วนะ ที่เราไปบุกรุกบ้านนั้น เขาแจ้งข้อกล่าวหาเราเพิ่มแล้ว พี่สาวเราก็เอะใจ

คนแจ้งเป็นใคร?
เอ : ไม่ใช่สามี เป็นผู้หญิงอีกคนแจ้ง ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใครด้วยซ้ำ

หลังหายไป 2 เดือน ล่าสุดสามีติดต่อมาแล้ว?
กัน : เขาก็อยากอธิบายในมุมเขา เขาไปรับแม่ผู้หญิงมา ก็ถามว่าเอามาเพื่ออะไร เขาบอกอยากเอามาช่วยเลี้ยงลูก ช่วยคุย แต่ผู้หญิงเขาไม่สบายใจ เขาก็ต้องอธิบายว่าเอาแม่เขามาทำไม ระหว่างหายไปตั้งนาน จะเอาแม่มาเลี้ยงลูก คุณได้เลี้ยงลูกบ้างหรือเปล่า เขาบอกเขารักลูกมาก เขาเลี้ยงตลอด เมื่อวานยังโอนเงินมาให้เลย แต่หลังเป็นข่าวแล้วนะ

เขาโอนให้เท่าไหร่?
เอ : 500
กัน : จากนั้นก็ถามว่าไปทำเขาได้ยังไง เห็นภาพเดินไปจัดเขากด จนเขาร้องกรี๊ดต่อหน้าลูก เขาบอกว่าไม่ใช่เลย วันนั้นเขาไม่ได้ทำอะไรเลย เขาปัดป้อง ผู้หญิงพังข้าวของ เขาต้องป้องกันตัวเอง เขาบอกผมว่าเขาปัดป้องอย่างเดียว ไม่ได้ใส่เลย?

เปิดคลิป?
กัน : เขาน่าจะไม่รู้ว่ามีคลิป คุณเอร้องโหยหวนเลย ฝากถามหน่อยว่าที่ทุกคนเห็นพร้อมๆ กัน มันคือการปัดป้องหรือไม่ ผมว่าไม่ใช่การปัดป้องนะ เดินไปคือการสะบัดมือเหวี่ยงใส่แล้ว จับเหวี่ยง กดจนเขาร้องแบบนั้นต่อหน้าลูก ผมถามเขาว่าเวลานี้คุณเซ็ตซีโร่ได้มั้ย เริ่มต้นกันใหม่ ไม่ได้กลับมาคบกันนะ ใจผู้หญิงวันนี้เขาไปต่อไม่ไหว แต่เขาคิดถึงลูกถึงมาหาผม เรื่องอะไรทะเลาะกันก็ผ่านไปแล้ว ทุกอย่างจบ มาเริ่มต้นดูแลลูก เมื่อวานโทรหาผู้การ สอท. ประสานท่านต่อศักดิ์ สุขวิมล ท่านบอกว่าทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าคลิปขนาดนี้ มันไม่ได้ เด็กเขาต้องกินต้องใช้ ต้องโต อะไรที่ทำลงไปต้องได้รับบทลงโทษด้วยนะ วินัยต้องโดน อาญาต้องโดน ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง คุณต้องกลับมาเลี้ยงดูแลลูก ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ไม่เข้าข้าง

ทุกอย่างสวนทางกับที่เขาพูด?
กัน : การที่คุณชนะคนในครอบครัวก็เท่ากับคุณแพ้ คุณจะชนะคนที่คุณรักหรือเขารักคุณ คุณชนะแล้วได้อะไร สุดท้ายก็เจ็บปวดเสียใจ เลิกเถอะ หันมามองเรื่องลูกแล้วเดินต่อ ผมสนับสนุนทางนี้

เรื่องสมุดมันยังไง?
กัน : เบื้องต้นเปิดเข้าไป ผมไม่คาดคิดว่าจะเจออะไรที่เหนือความคาดหมาย ในนี้เป็นข้อมูลซึ่งมีชื่อของสถานีตำรวจถึง 80 ที่ มีตัวเลขเยอะมาก ที่น่าตกใจมากกว่านั้น มีเบอร์ติดต่อ ผมก็ลองเอาเบอร์ไปค้น เจอชื่อ วันนี้ผมเอาขึ้นในออนไลน์เรียบร้อยแล้ว ใครอุ้มผมเรียบร้อยเลย ผมก็ต้องวางแผนของผมเอาไว้ ตอนนี้ผมรู้ที่อยู่ รู้เบอร์ รู้ว่าเป็นใครหมดเลย เป็นตำราท่องยุทธจักร รู้ทุกซอกทุกมุม เกือบทั่วประเทศนะ

ลูกชายคุณเขียนเล่นหรือเปล่า?
เอ : ลูกชายเขียนหนังสือไม่เป็นค่ะ
กัน : 14 เล่ม

อยู่ในสายกับ “พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร” อดีตรองผู้บังคับการจเรตำรวจ?
พ.ต.อ.วิรุตม์ : ถ้าบัญชีนี้เป็นบัญชีส่วย ถือว่าเขาเป็นหัวเบี้ย เสียดายไม่ได้เอารูปขึ้นจอ เขามีเมียกี่คน ทำร้ายร่างกายหรือเปล่า ก็ไปร้องผู้บังคับบัญชา ก็ว่ากันไป แต่ฟังแล้วก็น่าตกใจ เมีย 5 คน ลูก 14 เขามีความสามารถนะ ถึงกระท่อนกระแท่น ถ้าเขาเป็นหัวเบี้ย เขามีรายได้เยอะนะ แต่ปกติตร.มีเงินเดือน มีสวัสดิการ รัฐจัดค่าตอบแทนให้ตัวเองและลูกเมียคนเดียว ข้อเท็จจริงตร.มีเมียน้อย เมียเยอะกันทั้งนั้นแหละ (หัวเราะ) แค่สารวัตรก็มีเมียสองสามคนแล้ว ยิ่งรายนี้ถ้าไม่มีการตบตี ทำร้ายกัน ไม่ทอดทิ้งเขา ก็คงไม่มีประเด็นบัญชีส่วย ตรงนี้เรื่องใหญ่กว่าทนายตั้มอีกนะ เป็นปึกเลย ถือไว้ดีๆ นะ”

สมุดอันนี้ควรทำยังไงต่อไป?
พ.ต.อ.วิรุตม์ : ต้องมีเจ้าภาพ ไปยื่นกับผบ.ตร.เลย แต่เก็บสำเนาไว้นะ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ถ้าปึกสูงขนาดนั้น มันกว้างขวางมากเลยนะ ยังงงๆ อยู่เขาเก็บเรื่องอะไร จริงๆ เขาก็ไม่จดกัน แต่พอทำเยอะๆ เดี๋ยวมันลืม ก็ต้องมีการจด เราก็พอเดาๆ ได้ เดี๋ยวนี้ชาวบ้านเดือดร้อนไม่หาผู้การเลยนะ เขามาหาคุณกัน โหนกระแส ยุบซะดีมั้ย กองบัญชาการตำรวจเนี่ย เขามีไว้ทำไม ชาวบ้านไปหาไม่ได้เลย ผู้การ ผู้กำกับพบยาก ไม่รู้ประชุมบ้าบอคอแตกอะไร ทุกคนติดประชุมหมด

ทำไงกันต่อไป?
กัน : พาน้องกับครอบครัวไปคุยกับผู้ใหญ่ในหน่วยของผู้ชาย เพื่อหาทางออก จะดูแลน้องอย่างไร น้องและลูกๆ ทุกคน มีความประสงค์เดียวกันว่าจะไปมีครอบครัวใหม่หรือยังไงก็ไปเลย แต่ขอให้ส่งเสียดูแลลูก แต่เดือนละ 500 มันอยู่ไม่ได้ เอาความจริงที่สามารถไปได้ สมุดโดเรม่อนส่งให้ทางผกก.ในท้องที่เข้าไปดู ไล่ส่งให้ทีละคน เรื่องนี้เป็นเรื่องตร. แต่ตร.ที่ดีก็มี ผมไม่อยากไปบั่นทอนความรู้สึกหลายท่าน แต่อยากให้ดูเรื่องนี้เป็นตัวอย่าง

เขาโอนให้แค่ 500 เหรอ?
เอ : ก่อนสงกรานต์พันนึงค่ะ หนูมีเงินก้อนนึงก่อนเขาจะไป ก็จะหมดแล้วค่ะ

ตอนนี้เหลือเท่าไหร่?
เอ : ไม่กี่ร้อยบาทค่ะ

จากนี้จะทำยังไง ลูก 5 แม่อีก 1 เป็นหก ลูกไม่สบายอีก?
เอ : ยังมืดแปดด้าน ถึงมาให้คุณกันเขาช่วย
กัน : ตอนนี้พม.โทรมาหาผมแล้ว ถ้าเหตุการณ์บานปลายว่าพ่อไม่เอาอะไรเลย ทางพม.ยินดีเข้ามาช่วยเหลือ ค่านม ค่าอาหารเดี๋ยวซัปพอร์ตให้ไปก่อน ก่อนแม่เขาตั้งหลักได้ แต่จริงๆ หน้าที่พวกนี้ควรเป็นหน้าที่ของพ่อ

เอ็ม 150 ส่งมาให้ 3 หมื่น อยากช่วยเหลือเด็กๆ?
กัน : เอ็ม 150 ช่วยตลอด คราวก่อนช่วย 1 แสน คราวนี้ช่วย 3 หมื่น

เขาส่งมาบอกว่าฝากช่วยแจ้งให้ด้วยว่าอยากช่วย 3 หมื่น?
กัน : ดีมากเลย

เป็นเบื้องต้น ถ้าติดขัดค่อยว่ากันอีกที?
กัน : สุดยอดมากๆ