เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาหญิงอายุ 37 ปี ภรรยาของตำรวจกองบัญชาการสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หอบลูก 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน โดยลูกคนที่ 4 และ 5 เป็นแฝดชายหญิง อายุเพียง 5 เดือน มาขอความเป็นธรรม หลังถูกสามีทำร้ายร่างกายและทิ้งให้เลี้ยงลูกตามลำพังนานกว่า 2 เดือน โดยสามีไม่กลับมารับผิดชอบ และมีเงินติดตัวไม่ถึงร้อย ลูกๆ ไม่มีข้าวกิน จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยติดต่อสามีให้กลับมาพูดคุยหาแนวทางในการรับผิดชอบลูก โดยมี พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ผู้เสียหายเป็นภรรยาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พาลูก 5 คน ซึ่งเป็นลูกของตำรวจ มาขอให้ตนช่วยติดต่อพ่อ ให้มาช่วยเลี้ยงดูหรือมาหาลูกบ้าง เพราะตอนนี้พ่อหายไปกว่า 2 เดือน และได้เก็บข้าวเก็บของออกจากบ้าน โดยก่อนหน้านั้น ผู้เสียหายและตำรวจอยู่ด้วยกันมา 16 ปี เคยมีปากมีเสียงกันบ้าง และตำรวจเคยทำร้ายร่างกายผู้เสียหายด้วย จึงอยากให้มาไกล่เกลี่ย ประนีประนอม ให้ความร่วมมือกัน โดยฝากเตือนว่าท่านเป็นตำรวจ หน้าที่คือพิทักษ์ประชาชน วันนี้ครอบครัวยังพิทักษ์ไม่ได้เลย จะออกมาทำหน้าที่ของท่านได้อย่างไร อีกทั้งผู้เสียหายเคยไปหานายตำรวจที่ทำงานมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่ได้เจอ ตนจึงได้ประสานไปที่ทีมงานของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร) เพื่อให้เรียกตำรวจมาพูดคุย หาแนวทางว่าจะดูแลลูกอย่างไร และต้องมีหลักฐานที่เป็นเอกสารบังคับใช้ตามข้อตกลงที่ได้ตกลงกันไว้ ทั้งนี้ หากไม่ทำตามวิธีที่สันติ ตนจะเปิดสมุดโดราเอมอน ซึ่งยังไม่บอกว่าเป็นสมุดอะไร แต่ถ้าเปิดจะมีผู้เดือดร้อนเป็นร้อยคน อีกทั้งในรายชื่อ ยังมีชื่อที่ตนคุ้นเคยอยู่บ้าง ซึ่งยังไม่ทราบว่าฝ่ายชายเอาชื่อบุคคลดังกล่าวมาแอบอ้างหรือไม่ หวังว่าฝ่ายชายจะคิดได้เร็วและรีบมาคุยกัน หากวันนี้ไม่ติดต่อมา ตนจะเดินหน้าเปิดเผยต่อ และยืนยันว่าตนไม่ได้ขู่ พร้อมเอาจริง

ภรรยา เล่าว่า เขาอยู่กินเป็นสามีภรรยามา 16 ปี ไม่เคยมีปัญหากัน ตนเองเป็นภรรยาคนที่ 5 ตนแต่งงานกันแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ฝ่ายชายอ้างว่าภรรยาคนก่อนหน้าไม่ได้อยู่กินด้วยกันแล้ว ดูแลเพียงส่วนของลูกอย่างเดียว ช่วงหลัง 3 ปีที่ผ่านมา สามีเริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าวในครอบครัว ทุบตี มีปากเสียงเวลาที่ตนถามถึงเรื่องเงิน รวมถึงเรื่องผู้หญิง ตนคิดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาครอบครัวอาจเกิดจากนายตำรวจมีคนอื่น เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากัน อีกทั้งตนยังมารู้ทีหลังว่า ตำรวจจดทะเบียนสมรสกับภรรยาคนก่อนโดยไม่ได้บอกตน ทั้งยังไม่ได้ตัดขาดจากภรรยาทั้ง 4 อย่างที่บอก และมีลูกรวมถึง 16 คน ซึ่งในส่วนนี้ ตนคิดว่าถ้าอยู่กันเป็นครอบครัวแล้วแย่ ก็แยกย้ายกันดีกว่า แต่ตนเพียงอยากให้กลับมาทำหน้าที่พ่อแม่ ส่วนที่มีลูกมากขนาดนี้ ตนยอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาด จึงปล่อยให้เลยไปตามธรรมชาติ