เมื่อวันที่ 9 พ.ค.67 นายดุสิต พงศาพิพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถรีเฟอร์ รพ.พร้าว ชนกับรถกระบะ บ้านดอยหลวง เลยบ้านป่าไม้ ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย ทางศูนย์เอราวัณประสานกู้ชีพ 5 คัน กู้ชีพแม่โจ้ กู้ชีพพร้าววังหิน กู้ชีพแม่ปั๋ง กู้ชีพแม่หอพระ กู้ชีพแม่แวน  และ ALS 4 คัน รพ.พร้าว รพ.แม่แตง รพ.สันทราย รพ.นครพิงค์ รีบไปให้การช่วยเหลือ


จากการตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุทราบว่า รถกู้ชีพของทางโรงพยาบาลพร้าว หมายเลขทะเบียน จง 8142 เชียงใหม่ ได้นำผู้ป่วยเป็นหญิงใกล้คลอด เดินทางจากพื้นที่อำเภอพร้าว จะเข้ามาในเชียงใหม่ ประกอบกับช่วงดังกล่าวมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ได้มีรถยนต์กระบะอีซูซุ สีเทาดำ ทะเบียน ผห – 5347 เชียงใหม่ ได้พุ่งเข้าชนท้ายอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 10 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดไปรักษาโรงพยาบาลสันทราย และโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากนั้นได้พบว่า หญิงท้องแก่ใกล้คลอดได้เสียชีวิตพร้อมกับลูก และคนที่อยู่ในรถกระบะเสียชีวิตอีก 3 ราย รวมทั้งหมด 5 ราย ส่วนที่เหลือ อีก 5 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส และบาดเจ็บกลาง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้ ต้องรอให้อาการของผู้บาดเจ็บดีขึ้นก่อน ถึงจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.