เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านกมลภัณฑ์ ตลาดน้ำพุ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ภายในซอยถนนศรีรองเมือง 1 ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังทราบข่าวว่ามีการนำเสื้อผ้า ชุดนักเรียนระดับชั้นประถมและมัธยมทั้งชาย-หญิง มาจัดโปรโมชั่นพิเศษ จำหน่ายในราคาเพียงตัวละ 50 บาท เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระผู้ปกครองในช่วงใกล้เปิดภาคเรียน

เมื่อไปถึงพบว่ามีบรรดาผู้ปกครองได้พาบุตรหลานเข้ามาซื้อหาชุดนักเรียนจำนวนมาก โดยที่ร้านมีการเขียนป้ายราคาไว้อย่างชัดเจน โดยเสื้อนักเรียนชาย-หญิง จำหน่ายในราคาตัวละ 50 บาท/กางเกงนักเรียนตัวละ 100 บาท/เสื้อลูกเสือ-เนตรนารี ตัวละ 100 บาท และกระโปรงนักเรียน ตัวละ 100 บาท ส่งผลให้บรรยากาศหน้าร้านเป็นไปอย่างคึกคัก

จากการสอบถาม น.ส.จิณณพัต สุทธิจันทร์นภา หรือ คุณหุย เจ้าของร้านบอกว่า สาเหตุของการนำชุดนักเรียนมาจำหน่ายในราคาถูกเนื่องจากใกล้จะเปิดภาคเรียนแล้ว ผู้ปกครองต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ประกอบกับอยากทำบุญให้แก่บิดาและมารดาที่ล่วงลับไปแล้ว รวมถึงในเดือนนี้เป็นเดือนเกิดของตนเองด้วยจึงมีแนวคิดอยากนำเสื้อผ้าชุดนักเรียนที่มีอยู่ออกมาจำหน่ายในราคาถูก ซึ่งถือเป็นการทำบุญที่คนส่วนใหญ่ได้ประโยชน์ซึ่งเห็นผลได้เลย โดยจะทำปีละครั้ง

ครั้งนี้ได้นำเสื้อนักเรียน/เสื้อลูกเสือ–เนตรนารี/กางเกงนักเรียน และกระโปรงกว่า 1 พันตัว มาจำหน่ายจนกว่าสินค้าจะหมด ซึ่งได้การตอบรับจากลูกค้าที่เป็นผู้ปกครองเป็นอย่างดี ทั้งในจังหวัดจันทบุรี รวมไปถึงมีลูกค้าจากต่างจังหวัดใกล้เคียงที่ทราบข่าวเดินทางมาเลือกซื้อชุดนักเรียนให้บุตรหลาน โดยลูกค้าต้องเดินทางมาซื้อที่ร้านเท่านั้น ไม่ได้เปิดขายทางออนไลน์ หรือส่งไปต่างจังหวัด

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนที่เดินทางมาจาก อ.ขลุง จ.จันทบุรี พร้อมกับบุตรหลาน บอกว่า รู้สึกดีที่มีร้านขายให้ในราคาถูก ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองไปได้เยอะ ซึ่งคราวที่แล้วก็ตั้งใจขับรถมาซื้อเสื้อ โดยเฉพาะมาครั้งนี้จึงตรงเข้ามาซื้อได้เป็นกระโปรงนักเรียน 2 ตัว ซึ่งหากหาซื้อตามตลาดทั่วไป กระโปรงนักเรียน 2 ตัว ราคาจะไม่ต่ำกว่า 500 บาท แต่มาเลือกซื้อที่นี่ราคาถูกมากกว่า แถมคุณภาพและไซซ์ก็ไม่ต่างกัน ซึ่งหากเป็นไปได้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลือแบ่งเบาภาระผู้ปกครองให้มากกว่านี้ เพราะค่าใช้จ่ายเรื่องการเรียนของเด็กในปัจจุบันนี้ถือว่าสูงมาก