เมื่อวันที่ 12 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุ 2 คนร้ายใจทรามตีเนียนขโมยเงินคนป่วยติดเตียงสูญเงินกว่า 1.5 แสนบาท จากนั้นทางญาตินำเรื่องราวมาแชร์ผ่านโซเชียล เพื่อเตือนภัย โดยระบุข้อความว่าฝากเตือนภัย ว่า ช่วงนี้เขต อ.ภูเขียว อ.บ้านแท่น อ.เกษตรสมบุร  อ.แก้งคร้อ มีผู้หญิง รูปร่างอ้วน พูดสำเนียงเมืองเลย ขี่รถจยย. ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ และรถจยย. ฮอนด้า คลิก160 ไอ มากัน 2 คน เข้าตีสนิทและลักทรัพย์ตอนกลางวัน เป้าหมายเลือกบ้านที่อยู่กันเฉพาะผู้สูงอายุ วันนี้เหตุเกิดที่บ้านฉนวน ต.บ้านดอน อภูเขียว ได้เงินคุณตาผมไป 150,000 บาท ให้ท่านทั้งหลายที่ได้อ่านได้เห็นข้อความนี้ช่วยกันแชร์และแจ้งเบาะแส มีรางวัลนำจับ 60,000 บาท

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไป ที่บ้านเลขที่ 174 หมู่ 9 บ้านดอน ต.บ้านดอน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ  ได้พบกับ นายแผน สำราญ อายุ 86 ปี และ นางสร้อย สำราญ 85 ปี สองตายายและญาติๆ ซึ่งนั่งอยู่ในอาการเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะเฝ้ายายที่ป่วยติดเตียง แต่ไม่กล้าเล่าเหตุการณ์ต่างๆ ให้ยายรับรู้ เกรงอาการจะทรุดกว่าเดิม หลังโดน 2 สาวแสบ ลักษณะอ้วน อายุ ประมาณ 25-30 ปี ใส่เสื้อแขนยาวสีเทาใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า สวมหมวกกันน็อกแบบเปิดคางสีเทาดำ ขี่รถจยย. ฮอนด้า คลิก 160 ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อีกคนใส่เสื้อแขนยาวลายสก็อต ใส่หมวกกันน็อกครึ่งใบสีเทา ขี่มาจอดที่หน้าบ้าน ก่อนเดินมาพูดคุยและตีสนิทขอเข้าบ้านทำทีมาขอซื้อกระติ๊บข้าวที่คุณตานั่งจักสานอยู่ที่บ้าน

ก่อนพูดคุยจนสนิทกล่าวอ้างว่าเป็นลูกหลานของญาติที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน พร้อมบอกว่าตาว่าเอาลอตเตอรี่มาส่ง เลยแวะมาขอซื้อกระติ๊บข้าวจากตา ในขณะที่ตากำลังนั่งดูและภรรยาที่ป่วยติดเตียงด้วยโรคชรา  ก่อนหญิงสาวคนหนึ่งได้ออกอุบายบอกตาว่าปวดปัสสาวะและเดินไปหลังบ้านว่าจะเข้าปัสสาวะในป่ากล้วยหลังบ้าน โดยให้หญิงอีกคนนั่งพูดคุยอยู่กับตายายที่หน้าบ้าน สักพักหญิงที่เข้าไปปัสสาวะได้เดินกลับมา และคุยกับเพื่อนที่นั่งรออยู่หน้าบ้าน บอกว่าจะรีบไปส่งลอตเตอรี่ให้ลูกค้าในหมู่บ้าน จากนั้นทั้งสองก็ได้เดินออกจากบ้านและขี่รถจยย. ออกจากบ้านไป อย่างไรก็ตามคุณตาเอะใจ จึงได้เดินตามไปที่บ้านเพื่อนบ้านหลังดังกล่าวตามที่หญิงทั้งสองกล่าวอ้าง พร้อมถามว่ามีคนมาส่งลอตเตอรี่หรือไม่ ได้คำตอบว่าไม่มีใครมาและไม่ได้สั่งซื้อลอตเตอรี่แต่อย่างใด

จากนั้น คุณตา จึงได้กลับเข้าไปกระเป๋าเงิน ที่ตนเองเก็บเอาไว้ใต้ที่นอนภายในบ้าน เมื่อหยิบขึ้นมาดูก็พบว่าเงินในกระเป๋าหายไปหมดพร้อมพระเก่าแก่ติดตัวมานานหายไปด้วย จากนั้นจึงได้บอกลูกๆว่า มีผู้หญิง 2 คนมาพูดคุยและแอบย่องเข้าหลังบ้านขโมยเอาเงินกว่า 150,000 บาท คาดว่าคนร้ายนั่งสังเกตดูตนเองตอนไปหยิบกระเป๋านำเงินออกมาจ่ายค่าตัดผม จากนั้นคนร้ายจึงออกอุบายก่อเหตุดังกล่าว จึงขอวอนตำรวจเร่งตามจับกุมคนร้ายโดยเร็วหวั่นไปก่อเหตุซ้ำที่อื่นอีก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 10 พ.ค.67 ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเรื่องญาติๆได้พาคุณตาเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านเพชร อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เบื้องต้นทางตำรวจเรื่องแกะรอยจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามคนร้าย 2 ร้ายนี้มาดำเนินคดีเป็นการด่วนแล้ว ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าสามารถจับภาพ 2 คนร้ายได้ ขณะขี่รถจยย.หลบหนีจากบ้านผู้ก่อเหตุเพียง 300 เมตร บริเวณสามแยกปั๊มน้ำมันบ้านดอน ต.บ้านดอน มุ่งหน้าไปทาง บ้านบัวผักเกวียน อ.ภูเขียว ซึ่งตำรวจจะเร่งจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป.