กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์กำลังจับตามอง สำหรับเรื่องราวของพิธีกรและนักแสดงชื่อดัง “เข็ม ตีสิบ” หลังที่ได้ออกมาพูดถึงกระแสข่าวที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรง ระหว่าง “ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์” และ “โจลี่ เหงียน” ผ่านช่องทาง Tiktok ที่ชื่อว่า “ป้าข้างบ้าน” ทำให้มีชาวเน็ตบางกลุ่มออกมาแสดงความคิดเห็นโยงไปถึงประเด็นในอดีตเรื่องรถมินิคูเปอร์ ระหว่าง “เข็ม ตีสิบ” และ “หนุ่ม กรรชัย” นั้น

ล่าสุดสาวเข็มได้ออกมาโพสต์คลิปตอบกลับเกี่ยวกับคอมเมนต์ดังกล่าวผ่าน Tiktok ว่า “ขอพูดถึงเรื่องนี้หน่อยค่ะ มันจะมีคลิปหนึ่งนะคะ ที่เข็มอ่านข่าวแล้วก็พูดถึงคุณพีเคกับคุณโยเกิร์ต แล้วก็มีคอมเมนต์แบบนี้ค่ะ ใช่เข็ม ตีสิบ หรือเปล่า ถ้าใช่นี่ไม่ควรออกมาวิจารณ์นะ เรื่องจะเข้าตัว เอาพี่หนุ่มเอาไปโหนอีก อันนี้บอกก่อนเลยนะคะว่าจิตปรุงแต่งมากค่ะ เข็มไม่ได้พูดอะไรถึงพี่หนุ่มเลย แล้วก็ไม่ได้มีอะไรพาดพิงถึงพี่หนุ่มเลยค่ะ เข็มไม่ได้รู้จักพี่หนุ่มคนเดียวในชีวิตนะคะ เข็มมีแฟนคนอื่นที่เข็มคบกันมายาวนานก็มีค่ะ ไม่มีผู้ชายเข้ามาในชีวิตคนเดียวนะคะ คนที่สองค่ะ คุณเข็มอย่าไปวิจารณ์เลย คนที่อยู่ในยุคเดียวกันเขายังจำเรื่องในตำนานของคุณได้ ไม่ลืม ตำนานอะไรเหรอคะ รถที่เข็มเอามาแปะเนี่ย เป็นรถมินิไฟฟ้า เข็มใช้อยู่ปัจจุบันค่ะ แล้วก็จะมีคนคอมเมนต์นะในแพลตฟอร์มอื่นว่า ทำไมกล้าใช้มินิ ทำไมเข็มถึงต้องไม่กล้าเข็มไม่เข้าใจ แล้วเข็มกับพี่หนุ่มเป็นเพื่อนกันแล้วค่ะ ผ่านการขอโทษกันนานแล้วค่ะ”

ต่อมาเข็มก็ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เป็นประเด็นในอดีตว่า “ใจจริงๆ อยากจะให้เขาพูดเอง แต่เข็มพูดก่อนนิดหนึ่งละกันว่า เข็มแค่สงสัยว่าตอนที่เกิดเรื่องตอนนั้นอยากให้เขาว่า เออทำไมเขาไม่ออกมาพูดเลยว่าขายรถต่อให้เข็ม แล้วเข็มก็จ่ายเงินไปแล้วส่วนหนึ่งมันจะได้จบไง แต่ตอนนั้นก็เหมือนกันนักข่าวก็สนุกสนานเมามัน อย่าลืมนะคะว่ายุคนั้นปีสองพัน ประมาณสองพันแปด สองพันเก้า ไม่แน่ใจ แต่ปีนี้สองพันยี่สิบสี่แล้ว ลองลบดูสิเกือบยี่สิบปีนะ แล้วยังไม่มีสมาร์ตโฟน เข็มไม่สามารถออกมาอธิบายอะไรได้แบบนี้ แล้วเรื่องก็จบไปนักข่าวไม่ได้ให้ความสนใจอีกต่อไป แต่พี่หนุ่มเขาออกมาพูดว่า ตอนนั้นเขาออกมาขายรถให้เข็ม ก็ไม่มีใครสนใจหรือว่าตอนนั้นเป็นการเข้าใจผิดหรือว่าตอนที่เขามาจีบเข็ม เขาก็ได้เลิกกับคุณเมย์ไปแล้วช่วงนึง ก็มีข่าวลงนะคะ แต่ก็ไม่ได้มีใครสนใจเพราะว่านักข่าวเนี่ยต้องการออกมาเล่นความแซ่บ เข็มก็ไม่มีโอกาสพูด ตอนนั้นยอมรับจริงๆ ค่ะ ว่ารู้สึกตกใจรู้สึกงงๆ แต่สุดท้ายแล้วเรื่องมันก็คงเงียบไป แต่คนนี้ก็จะมีมาเรื่อยๆ แล้วเข็มจะบอกก่อนนะว่า เสพข่าวสมัยก่อน รู้แค่ห้าเปอร์เซ็นต์เองมั้ง เรื่องจริงๆ มันมากกว่านั้น บางคนก็นั่งงงอยู่กับบ้าน บางคนก็เอ๊ะ ฉันอยู่เฉยๆ จริงๆ เข็มอยู่เฉยแบบ อืมเรื่องไปกันใหญ่ ถามว่าช็อกไหมช็อก เพราะว่าคนมาดักเต็มบ้านนักข่าวมาเต็ม ก็โดนด่าคืองง แล้วสุดท้ายก็จะมีคนมาเรียกว่าเมียน้อย เดี๋ยวนะยังไม่ได้เป็นแฟนกันนะคะ แล้วรถเนี่ยเข็มซื้อต่อมา แหมจริงๆ ก็อยากให้พี่หนุ่มเขาพูดเองเนาะ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวเข็มเอาตัวเขามาได้เมื่อไหร่ เดี๋ยวเข็มจะให้เขาพูดเอง แล้วรถเนี่ยเข็มก็ยังไม่ได้ทะเบียนเพราะว่ามันคาราคาซังอยู่ แล้วชื่อเจ้าของรถเป็นใครก็ไม่รู้ เข็มไม่รู้จักตอนนั้น แล้วเข็มก็ไม่รู้ว่าชื่อนี้มีชื่อในวงการ นอกวงการ ชื่อที่เปลี่ยนมาแล้ว เข็มก็ไม่รู้ ชื่อก็ไม่ใช่ นามสกุลก็ไม่คุ้นค่ะ เข็มก็เลยเชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ว่ารถนี้เป็นของญาติของพี่หนุ่มที่เป็นเจ้าของรถ ชื่อเป็นของญาติเขาแล้วญาติเขาไปต่างประเทศ เข็มก็เลยไม่สามารถที่จะติดต่อได้ พอเข็มไม่ได้สมุดไม่ได้ทะเบียนมา เข็มก็ไม่โอนเงินที่เหลือไป”

“ส่วนเรื่องนี้ถ้าอยู่ในยุคนั้นจริงๆ นะ ต้องฟังที่คุณหนุ่มไปออกรายการของพี่สรยุทธค่ะ รู้สึกว่าจะเป็นรายการตอนกลางคืน พี่หนุ่มเขาพูดหมดแล้ว ว่าทำไมมันถึงเกิดเรื่องนี้ขึ้นแต่ก็ไม่มีคนสนใจ ทุกคนก็ยังจำแต่อะไรแบบนี้ ไม่ได้โกรธเลยนะคะ แต่จะบอกว่ามันน่าเบื่อ แล้วก็ตั้งใจว่าจะไม่บล็อก แต่จะบอกว่าความคิดแบบนี้สมัยนี้ มันบ้งมันเชยแล้ว อย่าทำเลย อย่าทำกับใครเลย จริงๆ ขอบคุณนะคะสำหรับคนที่ฟัง” พร้อมระบุแคปชั่นว่า “#มินิในตำนาน #โหนกระแส เหอะ #หนุ่มกรรชัย คิวได้ยัง #เบื่อมาก #เข็มตีสิบ” อีกทั้งแปะรูปคอมเมนต์และรถมินิคูเปอร์ลงในคลิปอีกด้วย

งานนี้จึงทำเอาชาวเน็ตได้ออกแสดงความคิดเห็นหลากหลายมุมผ่านโพสต์ของเธอเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณหนุ่มต้องขอโทษคุณเข็มนะเรื่องนี้,ไม่มีโอกาสพูดยังไง ก็ในเมื่อคุณเข็มได้ออกรายตี 10 ไม่ใช่เหรอค่ะ ถ้าจำไม่ผิดคุณเข็มทำไมไม่บอกตอนนั้นค่ะ, ขอบคุณมากนะคะ…ที่ออกมาอธิบาย …..เพิ่งได้ยินเรื่องทั้งหมดจากปากคุณเข็มเอง..คือเชื่อคะ เป็นต้น

@toopachanel #มินิในตำนาน #โหนกระแส เหอะ #หนุ่มกรรชัย คิวได้ยัง #เบื่อมาก #เข็มตีสิบ ♬ original sound – ป้าข้างบ้าน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ป้าข้างบ้าน, khemonly