เรียกได้ว่าปังตั้งแต่ยังไม่ปล่อยเพลงเต็ม เมื่อ GAVIN:D เริ่มโปรโมตเพลงใหม่ล่าสุด “ผูกพันต้องลา” กับปรีวิวท่อนฮุคสุดจี๊ดใจ “…ถ้าหากมันเหลือแค่ความผูกพัน ฉันว่าเราควรจะต้องลา หากไม่รักก็ไม่ต้องฝืน ฉันว่าเราเลิกกันดีกว่า มีความสุขกับเขาให้สมกับที่ฉันเสียน้ําตา ไม่ต้องมองมา ถ้าเหลือแค่ความผูกพันต้องลา…” ทำให้กระแสเพลงนี้ถูกพูดถึงอย่างหนาหูในโลกโซเชียล ยิ่งตอนเปิดตัวแขกรับเชิญยิ่งพีค เมื่อกวินท์ได้ชวนแก๊งเพื่อนซี้จากวง 3.2.1 อย่าง URBOYTJ และ POPPY CHATCHAYA (ป๊อปปี้-ชัชชญา ส่งเจริญ) กลับมาร่วมงานเพลงอย่างพร้อมหน้าอีกครั้งในรอบ 10 ปี สร้างความเซอร์ไพร้ส์แฟนคลับวง 3.2.1 เป็นอย่างมาก แต่ยังปังไม่หยุดเมื่อกวินท์ปล่อยภาพนางเอกเอ็มวีพร้อมซีนนั่งน้ำตาไหล ของ โยเกิร์ต (ณัฐฐชาช์ บุญประชม) ซึ่งเป็นการกลับมาเล่น MV ของโยเกิร์ตในรอบ 10 ปีเลยทีเดียว

สำหรับเพลงใหม่จาก GAVIN:D เป็นเพลงช้าเศร้าๆ ในสไตล์ป๊อปที่มีเนื้อร้องติดหู พูดถึงความสัมพันธ์ของคู่รัก เมื่อถึงวันที่ความรักหมดไป เหลือแค่ความผูกพัน สุดท้ายก็ต้องแยกทาง เป็นความผิดหวังในความรักที่อยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ เสียใจแต่ไม่ฟูมฟาย เชื่อว่าเพลงนี้จะแทนความรู้สึกของคนที่อยู่ในภาวะที่ยังอยู่ด้วยกันแค่เพราะความผูกพันได้อย่างแน่นอน โดยเพลงนี้ กวินท์ ได้ร่วมงานกับ ตูน วง Three Man Down นอกจากนี้ ทีเจยังได้ร่วมแต่งเนื้อร้องในพาร์ทแร็ปของตัวเองอีกด้วย

สำหรับ MV เพลงนี้ เรียกได้ว่าปังสุดๆ เมื่อกวินท์ได้ชวน โยเกิร์ต พร้อมด้วยนักแสดงมากความสามารถอย่าง จอร์ช-เวอาห์ แสงเงิน และ เล็ก-วสุ ปลื้มสกุลไทย มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักสามเส้า ในความสัมพันธ์ที่คลุมเครือ เมื่อคู่รักที่ใช้ชีวิตด้วยกันมานานจนไม่แน่ใจว่าที่อยู่ด้วยกันตอนนี้คือความรักหรือความผูกพัน และเมื่อมีตัวแปรในอดีต กลับเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง ยิ่งทำให้ปมครั้งนี้ดูจะมัดแน่นขึ้น เป็นหน้าที่ของทั้ง 3 คน ที่ต้องตอบคำถามกับตัวเองให้ได้ว่าที่รู้สึกอยู่ตอนนี้ แค่รัก หรือ แค่ผูกพันกันแน่อีกด้วย

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews