เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 67 น.ส.แสงทอง ศรีสุขใส อายุ 59 ปี ยายด.ช.เอ (นามสมมุตร) อายุ 3 ปี และ น.ส.ปนัดดา อยู่สำราญ อายุ 37ปี ป้า ด.ช.พอร์ช อายุ 3 ขวบ เดินทางเข้าแจ้งความกับว่าที่ ร.ต.ต. กันตินันท์ การถาง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน ว่าน้องพอร์ช มีอาการกระเพาะแตกและมีรอยฟกช้ำตามร่างกายบาดเจ็บสาหัส เชื่อว่าพี่เลี้ยง อายุ 25 ปี ทำร้าย ขณะนี้ น้องพอร์ช รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.มงกุฎแจ้งวัฒนะ เหตุเกิดที่บ้านพักของพี่เลี้ยง ภายในซอยรามอินทรา 19 แยก 1 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.แสงทอง กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป พักอยู่แถวเสนานิคม กทม. เป็นยายของ น้องพอร์ช โดยลูกสาวของตน ได้นำน้องพอร์ช มาฝากเลี้ยงไว้ แต่ตนต้องทำงาน จึงจ้างพี่เลี้ยงดู ซึ่งเป็นคนที่รู้จักกัน โดยให้เด็กพักอาศัยอยู่กับพี่เลี้ยง โดยตนเป็นผู้จ่ายค่าจ้างเดือนละ 6,000 บาท จ้างเลี้ยงตั้งแต่เดือน ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา แม่น้องพอร์ชไปเยี่ยมเป็นครั้งคราว เมื่อพบเด็กจะเห็นรอยพกช้ำตามเนื้อตัวบ้าง แต่ไม่เอะใจน่าจะเป็นเรื่องของเด็กซนตามประสา บางครั้ง พี่เลี้ยงก็วิดีโอคอลหรือถ่ายภาพน้องพอร์ชส่งไลน์มาก็ดูร่าเริงเป็นปกติ

น.ส.แสงทอง กล่าวอีกว่า กระทั่งเมื่อช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 17 พ.ค. แม่น้องพอร์ช ได้รับโทรศัพท์จากพี่เลี้ยง แจ้งน้องพอร์ช ตกบันไดพาส่ง รพ.มงกุฎแจ้งวัฒนะ แพทย์แจ้งว่า กระเพาะแตกและมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย เป็นตายเท่ากัน แม่น้องพอร์ชจึงเฝ้าลูกอยู่ที่โรงพยาบาล ตนกับป้าเด็กมาแจ้งความแทนแม่เด็กให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นถ้าเป็นเรื่องของการทำร้ายให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีถึงที่สุด

ป้าน้องพอร์ช กล่าวว่า ตนไปดูหลานที่โรงพยาบาล พบว่ามีแผลฟกช้ำเต็มตัวที่ท้อง ที่คอที่หลัง หมอบอกถูกของแข็งกระแทกสอบถามพี่เลี้ยง บอกแค่หลานตกบันไดก่อนหน้านี้ก็เคยหกล้มและนั่งตกชักโครกต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ว่าที่ ร.ต.ต. กันตินันท์ การถาง เจ้าของคดีกล่าวว่า จะต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดของเด็กรวมทั้งเรียกพี่เลี้ยงและผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวน ถ้าพบว่าเป็นเรื่องของการถูกทำร้ายจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป.