เรียกได้ว่าเป็นเปิดประสบการณ์ใหม่ของแฟนเกม League of Legends ชาวไทย! ทาง Riot Games ประเทศไทย ร่วมกับ Invate ได้มีการจัดอีเวนต์ Mid-Season Invitational 2024 Thailand Viewing Party ขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม ณ โซนรูฟท็อปของร้านอาหาร The Bangkok Heritage ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีบีทีเอสพญาไท เพื่อให้แฟนเกมชาวไทยได้สนุกสนานกับบรรยากาศการรับชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในรูปแบบรูฟท็อปปาร์ตี้สุดพิเศษ

การแข่งขัน MSI 2024 ในวันนี้ จะเป็นรอบ Grand Final ระหว่างทีม Gen.G กับทีม Bilibili Gaming โดยพวกเขาจะแข่งขันกันในรูปแบบ Best of 5 แล้วจะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ส่วนนักพากย์ไทยก็จะมี Lastcrosser และ SunWaltz มาร่วมให้การบรรยายและความบันเทิงตลอดทั้งเกมอีกด้วย!

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน MSI 2024 Thailand Viewing Party จะต้องมีการสั่งจองตั๋วที่นั่งล่วงหน้า โดยผู้ที่สั่งจองจะได้รับเสื้อที่ระลึก พร้อมกับอาหารและเครื่องดื่มแบบไม่อั้นตลอดระยะเวลาของอีเวนต์ ส่วนตั๋วเข้างานนั้นถูกขายจนครบ 120 ที่นั่ง ตั้งแต่ 30 วินาทีแรก หลังจากเริ่มเปิดให้สั่งจอง!

บรรยากาศโดยรวมของงานนั้น เต็มไปด้วยความคึกคักจากบรรดาแฟนเกม LoL รวมถึงสตรีมเมอร์ อินฟลูเอนเซอร์ จาก ‘แก๊งคอเย็น’ และอื่น ๆ อีกมากมายหลายร้อยคน ได้มาร่วมรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน MSI 2024 รอง Grand Final ผ่านหน้าจอขนาดใหญ่บนรูฟท็อปของ The Bangkok Heritage ตั้งแต่ช่วงเย็นกันแบบล้นพื้นที่ ผู้คนมากมายที่เข้ามาร่วมงานต่างรอลุ้นการแข่งขันเพื่อหาผู้ชนะในครั้งนี้กันอย่างสนุกสนาน

แฟน ๆ League of Legends ที่ไม่ได้เข้าร่วมงาน ก็ยังสามารถติดตามการแข่งขันผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์สตรีมมิ่ง ได้ทางช่อง Riot Games บน Twitch, LoL Esports บน YouTube หรือติดตามได้ที่ http://lolesports.com และ bj.afreecatv.com/lolesportsth สำหรับพากย์ไทย

ผลสรุปในรอบ Grand Final คือ ทีม Gen.G เป็นฝ่ายเอาชนะ Bilibili Gaming ไปด้วยสกอร์ 3-1 แล้วกลายเป็นแชมป์ MSI 2024 ได้สำเร็จ พร้อมกับได้สิทธิ์ในการเข้าแข่งขันต่อในรายการ Worlds 2024 ที่กำลังจะมาถึง!

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก: League of Legends TH

เรื่อง : ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)