เมื่อวันที่ 8 ก.ค. นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นพ.สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อสายพันธ์เดลต้า 2 ราย จากตัวอย่างเชื้อที่ส่งตรวจทั้งหมด 7 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยจากคลัสเตอร์งานทำบุญที่หมู่ 7 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง ส่วนผู้เสียชีวิต 2 รายล่าสุดไม่ได้ติดเชื้อเดลต้า สำหรับปัญหาการติดเชื้อเดลต้าในจังหวัดมาจากคนต่างจังหวัด เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ขอเรียนว่าประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล และให้ใช้มาตรการเดิมโดยสวมหน้ากากอนามัยเพิ่ม 2 ชั้น เพิ่มระยะห่างจากบุคคลอื่นจาก 1 เมตรเป็น 1.5 เมตร ล้างมือ ให้แยกรับประทานอาหารคนเดียวในครอบครัว

สำหรับกรณีที่มีนายแพทย์ระดับผู้บริหารของ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ยืนยันว่าเพิ่งตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 7 ก.ค. เบื้องต้นพบว่าติดเชื้อจากการเปิดคลินิก โดยนายแพทย์ดังกล่าวเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงของผู้ป่วยในรายวันที่ 29 มิ.ย.64 ที่คลินิกขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรายงานไทม์ไลน์ เพื่อกำหนดเป้าหมายกลุ่มเสี่ยงทั้งที่คลินิกและ รพ.เข้าข่ายต้องกักตัว 14 วันและตรวจหาเชื้อแต่เบื้องต้นได้ตรวจหาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงใน รพ.ประจวบฯ แล้ว 40 ราย แต่ไม่พบเชื้อ ทั้งนี้ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวลกรณีเข้ามารับบริการที่รพ.ประจวบฯ ยืนยันว่ามีความปลอดภัยจากการมาตรการที่เข้มงวด

ด้าน เฟซบุ๊ก “จุมพลฟูเจริญ” โพสต์ข้อความระบุว่า ขณะนี้คลินิกแพทย์จุมพลปิดทำการเป็นเวลา 14 วันเนื่องจากคุณหมอติดเชื้อโควิด คาดว่าน่าจะติดจากคนไข้ที่มาตรวจการรักษาตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.คนไข้ที่มารับการตรวจรักษาตั้งแต่ 29 มิ.ย.ถ้ามีอาการโปรดติดต่อโรงพยาบาล เพื่อหาเชื้อโควิดถ้าไม่มีอาการรอครบ 5 วันสามารถรับการตรวจหาเชื้อที่ รพ.ใกล้เคียงขณะนี้ คุณหมอได้รับการดูรักษาตัวที่ รพ.ไม่มีอาการที่น่าเป็นห่วงกราบขอโทษผู้ป่วยทุกท่านด้วยที่ไม่ได้รับความสะดวกถ้าคลินิกเปิดทำการอีกครั้งจะแจ้งให้ทราบ เป็นห่วงทุกๆ คนค่ะ