จากตำนานที่ยังถูกเล่าขาน จากเรื่องเล่าที่ยังหลอกหลอนไม่จบสิ้น “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” พร้อมปลุกความเฮี้ยนที่สิงอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย 3 บทใหม่ 3 ภูมิภาคทั่วไทยใน “เทอม 3” ภาพยนตร์สุดสะพรึงแห่งปีที่จะมอบความสยองคูณสามกับเรื่องราวของ “ขบวนแห่” ที่คละคลุ้งด้วยกลิ่นคาวเลือด, “พี่เทค” ลึกลับพร้อ เซอร์ไพรส์น้องเทคผู้โชคดี และ “ศาลล่องหน” ที่คนรู้…ไม่ได้เห็น คนเห็น…ไม่เคยรู้จัก เตรียมวัดใจคนกล้า ท้าทายทุกโสตประสาท มาเห็นด้วยตา มาหวีดร้องไปพร้อมกับ 7 นักศึกษาใหม่ “ตาต้า ชาติชาย”, “อุ้ม อิษยา”, “อัด อวัช”, “จั๊มพ์ พิสิฐพล”, “มาร์ช จุฑาวุฒิ”, “แพรวา ณิชาภัทร” และ “มาร์ค ศิวัช” สะพรึงแน่…ทุกสถาบัน

“ขบวนแห่” – ก่อนจะบน จงคิดให้ดี เมื่อสองเพื่อนสนิท “ก้อย” (อุ้ม อิษยา) และ “ฮ่องเต้” (ตาต้า ชาติชาย) ตัดสินใจชวนกันบนบาน “ศาลเจ้านาง” ที่ถูกร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ที่มอบแด่ทุกคู่รักจริง เพื่อให้ทั้งคู่ได้ทุนการศึกษา โดยหารู้ไม่ว่าพรที่ได้มาจากวิญญาณเจ้านางและเหล่าทาสไร้หัวจะต้องแลกด้วยชีวิต

ตาต้า ชาติชาย เผยว่า “เรื่องนี้ถือว่าเปลี่ยนภาพจำไปหมดเลยครับ ปกติคิดว่าหนังผีคงไม่ได้น่ากลัวขนาดนี้ แต่ทีมงานแต่งกันมาสยองมาก กินข้าวอยู่ดีๆ พี่ที่เล่นเป็นผีเจ้านางเดินผ่านมาที่มุมตึก พวกผมก็ทิ้งจานแล้วก็ร้องโว้ยเลยครับ ยิ่งถ่ายฉากโพล้เพล้ยิ่งน่ากลัวมาก และผมก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้เลย ไม่เคยถ่ายหนังที่ต้องมีผีด้วย มีทั้งเจ้านางทั้งขบวนแห่เลือดอาบ มีการแต่งตัวแบบล้านนาโบราณ งานสร้างเขาถึงมาก เห็นขบวนแห่โผล่มาก็ขนลุกแล้วครับ”

“พี่เทค” – จงระวัง สิ่งที่ไม่ได้ขอ “เอิร์ธ” (จั๊มพ์ พิสิฐพล) รุ่นพี่ที่ไม่อินกับกิจกรรมพี่เทคเลยสักนิด เขาจึงละเลย “ซัน” (อัด อวัช) น้องเทคที่เขาจับชื่อได้ แต่ซันกลับยังได้รับการเทคจากรุ่นพี่ลึกลับ นำพาให้ทั้งคู่ต้องเข้าไปสืบหาความจริงสุดสะพรึงของ “พี่เทคปริศนา” คนนั้น

อัด อวัช เผยว่า “เราทราบว่าส่วนหนึ่งของบทถูกสร้างมาจากเหตุการณ์จริงในมหา’ลัยแห่งหนึ่ง แต่ในหนังเรื่องนี้จะแต่งเติมส่วนอื่นๆ เข้าไปเพื่อให้มันออกมาเป็นบทภาพยนตร์ที่มีรสชาติเข้มข้น ส่วนตัวผมกล้วผี หนังผีผมก็ไม่ดู แต่ที่มาเล่นเรื่องนี้เพราะผมคิดว่าเป็นการรวมตัวกันของทีม ‘ดอยบอย’ ในเคมีใหม่ มี ‘พี่เบิ้ล’ (ผู้กำกับ) มีผม มี ‘น้องจั๊มพ์’ (เพื่อน(ไม่)สนิท) อยากให้ทุกคนได้เห็นพัฒนาการการแสดงของพวกเรา บทบาทใหม่ๆ ของพวกเรา แล้วพี่เบิ้ลก็ทำหนังสยองที่มันมีความแฟนตาซีที่พยายามแหกขนบออกไปตามสไตล์ของพี่เบิ้ลด้วย ผมคิดว่าน่าสนใจตรงนี้ แล้วเรายังได้ ‘ไซมอน’ (Simon Dat Vu) เป็นผู้กำกับภาพจากเยอรมนีมาถ่ายให้ในทางภาพก็จะได้ภาพที่เป็นมุมมองแบบต่างชาติ สวยงาม มีความพิเศษ มีความจัดจ้าน อยากให้ได้ลองชมกันครับ”

“ศาลล่องหน” – ศาลที่ไม่เห็น ใช่ว่าจะไม่มี เมื่อพวงมาลัยงานประกวดร้องเพลงที่ “วาฬ” (มาร์ช จุฑาวุฒิ) เอามาให้ “มินท์” (แพรวา ณิชาภัทร) ดันได้มาจากศาลหลังหนึ่งที่ไม่รู้ที่มา ความเสียวสยองจึงบังเกิดโดยไม่ทันตั้งตัว เดือดร้อนถึงหนุ่มเนิร์ด “ฮาเลย์” (มาร์ค ศิวัช) ที่ต้องเข้ามาช่วยอย่างไม่รู้อีโหน่อีเหน่ พวกเขาต้องร่วมมือกันตามล่าหา “ศาลล่องหน” เพื่อขอขมาให้สำเร็จ

มาร์ช จุฑาวุฒิ : “ตั้งแต่อ่านบทผมสนุกกับมันมากครับ เพราะมันมีความตลก มีความน่ากลัว รู้สึกว่ามันถ่ายยากนะ ดีเทลมันค่อนข้างเยอะ ต้องให้เครดิตทีมงานและผู้กำกับ ทีมเอฟเฟกต์ก็สุดมากแต่งผีซะเหมือนจนตกใจ เรื่องนี้คือทุกคนแต่งเป็นผีแล้วเราแยกไม่ออกว่าใครเป็นผีหรือคนแต่งผี มันปนกันไปหมดจนเกิดความสับสน เรื่องราวมันมีทั้งคนที่เห็นกับคนที่ไม่เห็น มันมีภารกิจของตัวละครแต่ละตัววุ่นวายไปหมด นั่นแหละมันคือความสนุก มันยังมีความน่ากลัว ความสยอง หวาดผวาครบรส ถ้าใครที่ชอบหนังผีแนวแบบนี้คือต้องดูเลยครับ ‘เทอม 3’ ความสยองสามแบบสามรสของผีในมหา’ลัยมีทั้งสยอง สยองกว่า สยองสุด มีทั้งดราม่า สนุกสนาน และบางอย่างที่อาจจะคาดไม่ถึง ยิ่งเป็นเรื่องเล่าความน่ากลัวของผีมหา’ลัยด้วย ยิ่งน่าสนุกใหญ่ครับ”

อย่าท้าทายระบบ อย่าล้อเล่นกับตำนาน และอย่าลบหลู่พิธีกรรม เปิดภาคเรียนใหม่กับ 7 นักศึกษาใหม่ใน “เทอม 3” ท้าทายทุกโสตประสาท สะพรึงแน่ทุกสถาบัน 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์..