สำหรับรายการ VALORANT Champions Tour 2024: Masters Shanghai ที่จะจ้ดขึ้นในช่วงวันที่ 23 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2024 ทางทีม Paper Rex นั้นก็ได้ผ่านเข้ารอบ Direct Playoff หลังจากที่เอาชนะ Gen.G ได้ตั้งแต่ช่วง Pacific Stage 1 โดยพวกเขาจะได้ไปรอเล่นอีกครั้งในรอบเพลย์ออฟ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม เป็นต้นไป!

แล้วในวันนี้ ทาง เดลินิวส์ออนไลน์ ได้รับโอกาสในการร่วมสัมภาษณ์ทางทีม Paper Rex เกี่ยวกับการแข่งขันในรายการนี้ แล้วจะมีอะไรบ้าง เราได้สรุปคำถามและคำตอบทั้งหมดมาแบบสั้น ๆ เข้าใจง่ายแล้วที่นี่!

พี่น้องร่วมทีม:

f0rsakeN รู้สึกดีใจมาก ที่มีน้องชายได้ร่วมแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ น้องชายของเขาพัฒนาฝีมือขึ้นมาก พร้อมกับมีโอกาสได้ลงแข่งขันในรายการใหญ่

ไลน์อัพทีม:

D4v41 มองว่า การรักษาแกนหลักของทีมไว้เหมือนเดิมเป็นสิ่งที่ดีกว่า เพราะว่าจะทำให้ผู้เล่นมีความเข้าใจกันดี สามารถพัฒนาฝีมือไปด้วยกันได้ แต่การลองเปลี่ยนผู้เล่นใหม่บ่อยครั้งก็มีข้อดีเหมือนกัน เพราะมันจะสามารถดึงผู้เล่นที่มีสกิลใหม่ ๆ เข้ามาสู่ทีม และสร้างความแปลกใหม่ให้กับสไตล์การเล่นของทีม แต่แน่นอนว่า D4v41 มองว่าพวกเขาเล่นได้ดีขึ้นเมื่อได้เล่นกับ Jinggg เพราะว่าเล่นด้วยกันมานาน ทำให้เคมีตรงกันจริง ๆ

สไตล์การเล่น:

Jinggg อธิบายว่า พวกเขาเน้นเล่นเกมรุกแบบดุดัน และเล่นแบบไม่กลัวตาย พวกเขาพยายามที่จะโจมตีฝ่ายตรงข้ามอยู่เสมอ และพยายามที่จะหาโอกาสปิดเกมให้เร็วที่สุด

META ในรายการ Masters Shanghai:

Jinggg กล่าวว่า META ในรายการ Masters Shanghai นั้นค่อนข้างหลากหลาย มีทีมที่เล่นสไตล์ต่างกันไป แต่ละทีมก็มีกลยุทธ์ของตัวเอง พวกเขาก็พยายามที่จะศึกษาแผนให้ดี และปรับกลยุทธ์ของทีมให้เข้ากับ META มากที่สุด ในตอนนี้มันไม่มีแผนการเล่นตายตัว เหมือนทุกทีมกำลังทดลองอะไรใหม่ ๆ กันหมดเลย ต่างจากเมื่อก่อน (ประมาณ 1-2 ปีที่แล้ว) ที่มีคอมโบตัวละครตายตัวทุกแผนที่ Jinggg มองว่าตอนนี้ทีมต่าง ๆ มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ซึ่งการเล่นแบบคิดสร้างสรรค์จะเป็นประโยชน์กับทีมอย่างแน่นอน

ความรู้สึกที่ได้อยู่ในประเทศจีน:

f0rsakeN รู้สึกมีความสุขมาก เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้มาเซี่ยงไฮ้ เขาชอบอาหารที่นี่มาก มันยอดเยี่ยมจริง ๆ โดยเฉพาะร้านไฮตี่เลา หมาล่าของพวกเขาอร่อยมาก

Jinggg ก็เห็นด้วยกับ f0rsakeN ว่าเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่สวยมาก อาหารที่นี่อร่อย ซึ่งเขาว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะว่าสถานที่แข่งขันอื่น ๆ ที่พวกเขาเคยไปมักจะอยู่ไกลจากตัวเมือง ตอนนี้พวกเขาเลยได้โอกาสในการสำรวจเมือง และได้กินอาหารอร่อย ๆ ซึ่งเซี่ยงไฮ้ก็เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ

D4v41 ตั้งตารอที่จะได้สำรวจเซี่ยงไฮ้มากขึ้น สำหรับเขา เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองพิเศษจริง ๆ

ความกังวลเกี่ยวกับการกลับมาเล่น:

Jinggg ไม่ค่อยกังวลเรื่องการกลับมาปรับตัวเข้ากับทีม เพราะเขารู้ว่าตราบใดที่เขายังเชื่อมั่นและพยายามฝึกซ้อม เขาจะเก่งขึ้นได้ หรืออาจจะเก่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ ดังนั้นเขาจึงไม่ค่อยกังวลเรื่องนี้เลย

ทีมที่อยากเจอในรอบตัดสิน:

D4v41 ไม่มีสิทธิเลือกทีมคู่แข่ง แต่เท่าที่ทราบ ทีมเขาอยากจะเจอกับ 100 Thieves ตามที่เขาพูดถึงใน Pacific Championship ส่วนเรื่อง EDG ถ้าหากว่าพวกเขาได้เจอกันในรอบชิงชนะเลิศ หวังว่านะครับ แน่นอนว่าพวกเขาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะ เขารู้ว่ามันคงไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะพวกเขาเป็นทีมในบ้านเกิด แต่พวกเขาจะพยายามแก้แค้นให้ดีที่สุด

ความเห็นของ benjifishy จาก Heretics:

f0rsakeN มองว่าไม่เฉพาะแค่ VCT เท่านั้น เขาคิดว่าคนส่วนใหญ่ที่นี่ก็ตื่นเต้นที่จะได้เล่นกับพวกเขา (Paper Rex) เพราะสไตล์การเล่นของพวกเขามันฝึกซ้อมได้ยาก และตอนนี้ Jinggg ก็กลับมาแล้ว เขาเลยคิดว่ามันน่าสนใจสำหรับทีมต่าง ๆ ที่จะได้เล่นกับพวกเขา

ผู้สนับสนุน PRX คนใหม่ล่าสุด FiNESSE:

Jinggg ดีใจมากที่ผู้คนใน SNS รวมถึง FiNESSE สนับสนุนพวกเขา ก่อนที่พวกเขาจะผ่านเข้ามาแข่งในระดับนานาชาติเสียด้วยซ้ำ!

PRX ได้รับความนิยมมากในจีน:

แฟน ๆ ชาวจีนจำ PRX ได้ คิดว่าน่าจะมาจากการดูการแข่งขัน APAC หรือติดตามสตรีมของทีมมาอย่างต่อเนื่อง

PRX รู้สึกขอบคุณแฟนๆ ชาวจีน:

PRX ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมอย่างมากในจีน ทีม Paper Rex อยากขอบคุณแฟน ๆ ชาวจีน และหวังว่าจะโชว์ฟอร์มที่ดีให้แฟน ๆ ได้เห็นในอนาคตอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: VALORANT Esports TH

เรื่อง : ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)