กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่หลายคนติดตามหนักมากสำหรับเรื่องราวของเหล่าดาราดังเริ่มตั้งแต่ ลีเดีย –ศรัณย์รัชต์ และครอบครัว ดีน ออกมาประกาศยุติหน้าที่ของผู้จัดการส่วนตัว ต่อจากนั้นไม่นานนักแสดงสาว พลอย เฌอมาลย์ และ แอริน ยุกตะทัต รวมถึงดาราอีกหลายคนก็ได้ออกมาประกาศปลดผู้จัดการส่วนตัวคนเดียวกันออกจากการดูแลเพื่อให้งานลื่นไหลมากขึ้น ทำเอาหลายคนอยากรู้หนักมากว่าเป็นเพราะสาเหตุใด และทำไมต้องปลดพร้อมกันขนาดนี้ ล่าสุดสาวพลอยไปร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “NEUTROGENA VISIBLE REPAIR” ซึ่งหลังจบงานเธอก็ได้เล่าถึงเรื่องนี้ว่า

พลอย เผยว่า “ตอนนี้ที่พลอยสามารถพูดได้ พลอย ลิเดีย และน้องๆทุกคนที่จะมาอธิบายเหตุผลอะไรตอนนี้ ขอให้เราจัดการเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องภายในกันก่อน คือมันมีรายละเอียดที่ค่อนข้างเยอะ ที่เราต้องคุยกัน จะต้องปรึกษากัน ขอเก็บไว้ก่อนแล้วกันเรื่องนี้ แต่วันที่พวกเราพร้อมพวกเราจะออกมาอธิบายให้หมดเอง กับผู้จัดการคนนี้ เรารู้จักกันมานาน ลิเดียยิ่งรู้จักกันมานานกว่าพลอยอีก อย่างพลอยนี่ 10กว่าปี แล้วเรารักเขาเหมือนคนในครอบครัว เขาก็รักเราเหมือนคนในครอบครัว แล้วเขาก็ดูแลพลอยดีในคำปรึกษาที่ดี เพราะฉะนั้นเวลาที่มันเกิดเรื่องอะไรขึ้นมาแล้วเนี้ย มันไม่ใช่มันไม่มีเหตุค่ะ มันมีเหตุ พลอยก็รู้สึกเสียใจจริงๆ พูดตรงๆว่าเราเสียใจ เราเหมือนคนอกหักอะ แบบคนผิดหวังอะไรอย่างนี้อันนี้มันก็คือเรื่องจริง ซึ่งลิเดียเจอปัญหานี้ก่อนค่ะ อย่างที่น้องลิเดียเขาประกาศก่อน ก็มีการพูดคุยกันเราก็เลยต้องค้นหาความจริง พอมาหาความจริงพลอยก็เจอความจริง พลอยก็ต้องยุติก่อน”

“สำหรับพลอยที่ออกมาประกาศแบบนี้ พลอยว่าลิเดียตกใจสุดตอนนี้ ทุกคนตกใจหมด ทุกคนเสียใจ แอริณก็เสียใจ น้องๆทุกคนเสียใจ ทุกคนเจอปัญหาเหมือนกันก็ประมาณนั้นที่พลอยบอก อย่าไปเดากันเองแต่ว่า ณ ตอนนี้พลอยพูดได้แค่นี้ ก็ต้องใช้กฎหมายเข้ามาช่วย ก็อยากจะพูดอะไรเยอะมากกว่านี้นะแต่บอกได้แค่นี้จริงๆ พลอยพูดได้แค่นี้ เอาไว้เดี๋ยวพลอย ลิเดีย น้องๆทุกคนขอไปปรึกษากันก่อน คุยกันก่อนเพราะว่าตอนนี้มันไม่ใช่พลอยแค่คนเดียว มีน้องๆหลายคน ขอเราคุยกันก่อน แล้วเดี๋ยววันที่พวกเราพร้อมจริงๆ เราจะออกมาแถลงแน่นอนแต่ ณ ตอนนี้ขอไว้ก่อนว่าให้เราไปจัดการเป็นเรื่องภายในก่อน”