เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์เอกชน 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทกันอย่างดุเดือด แชร์ว่อนโซเชียล จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นภายในหาดนุ้ย หมู่ที่ 2 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นที่ดินที่กรมป่าไม้ และออกมายืนยันว่า เป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขานาคเกิด

ด้าน พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน จ.ภูเก็ต เผยว่า วันนี้ เวลา 17.16 น. ได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหาย อายุ 59 ปี ว่า เวลาประมาณ 13.45 น. ถูกนายเอ (นามสมมุติ) พร้อมพวกไม่ทราบจำนวนได้มาที่บริเวณหาดนุ้ย ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต และเข้ามาร่วมกันทำร้ายร่างกายตน โดยนายเอ ได้เข้ามาต่อยบริเวณใบหน้าของตน ทำให้ตนล้มลง และถูกรุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนจำไม่ได้ว่าใครทำอะไรบ้าง แต่มีพลเมืองดีบันทึกวิดีโอขณะเกิดเหตุไว้ จำได้เพียงว่ามีหนึ่งคนในกลุ่มถือมีดพร้า และใช้ด้ามของมีดพร้าฟันมาที่ตน จำนวนกี่ครั้งตนจำไม่ได้ชัด และคนอื่นๆ รุมชก เตะ ต่อย ตนทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงเดินทางมา สภ.กะรน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายเอพร้อมพวก ในความผิดฐาน พยายามฆ่า

อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในครั้งนี้ทางนายชโลธร มีข้อพิพาทเรื่องที่ดินบริเวณหาดนุ้ย กับน้องชายของผู้เสียหาย โดยเคยมีปากเสียงกันมาหลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันเดียวกันนี้ เวลาประมาณ 12.30 น. ผู้เสียหายทราบว่า นายเอ พร้อมพวกรวมประมาณ 17 คน เดินทางมาที่บริเวณหาดนุ้ยและจะเข้ามาภายในหาด ผู้เสียหายจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณทางเข้าปิดประตูทางเข้าหาดไว้

หลังจากนั้นผู้เสียหายทราบว่านายเอ พร้อมพวกรวมประมาณ 9 คน ได้ลงมาบริเวณหาดโดยใช้ทางด้านหลังที่ดินของนายเอ ซึ่งติดกับบริเวณหาด ผู้เสียหาย จึงไปบันทีกภาพเคลื่อนไหวไว้ว่านายเอ ได้บุกเข้ามาบริเวณหาด ฝั่งนายเอ ได้ต่อว่า ด่าท่อผู้เสียหาย และขู่ด้วยคำสบถ พร้อมท้าทายให้มาต่อยตีกัน ผู้เสียหายจึงพยายามเดินหลีกออกไปอีกฝั่งหนึ่ง แต่นายเอ พร้อมพวกได้เดินปรี่เข้ามาโดยเร็วและรุมทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย หลังจากนั้นกลุ่มของนายเอ จึงได้พากันหลบหนีไป ผู้เสียหายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลฉลอง

ขณะนี้ ร.ต.อ.สัญญา สุขสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้เสียหาย พยานผู้เกี่ยวข้อง และแจ้งสืบสวนให้ออกติดตามสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.