จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสคลิปวีดีโอพร้อมข้อความว่า #ปัญหาโลกแตกปัญหาเพื่อนบ้าน พิกัดบ้านเอื้ออาทรรังสิตคลอง 9 ผู้นำชุมชนปกครองพื้นที่ ช่วยชาวบ้านด้วย..เมาป่วนโวยวายพฤติกรรมเริ่มมีความรุนแรง คลิปเพิ่มเติมในคอมเม้นต์ ขอความร่วมมือจากคณะกรรมการหมู่บ้านนะคะลูกบ้านเดือดร้อนมากเลยค่ะเพราะว่าคนเมามาร้องอาละวาดทั้งคืนทั้งตอนเช้าไม่ได้หลับจนไม่ได้หลับแน่นอนเดือดร้อนมากเลยค่ะช่วยหน่อยนะคะ

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณหมู่บ้านเอื้อาทร คลอง 9 หมู่ 1 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบบ้านหลังเกิดเหตุ แต่ไม่พบชายดังกล่าวอยู่ในบ้าน สอบถามเพื่อนบ้านแจ้งว่าเขาเพิ่งนั่งรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างออกไปข้างนอก

นางสุนันท์ กล้วยหอม อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบ้านหลังที่มีปัญหา เปิดเผยว่า ผู้ที่ตกเป็นข่าวว่าชอบเปิดเพลงเสียงดัง พร้อมทั้งตะโกนเอะอะโวยวายนั้น เขาชื่อพัน อายุประมาณ 58 ปี ซึ่งเมื่อก่อนเขาเป็นลูกน้องของตนเองที่เป็นช่างต่อเติมบ้าน ซึ่งโดยปกติเขาก็เป็นคนดีคนนึง ไม่ยุ่งกับใครไม่อะไรเลย ตกเย็นมาก็นอนดูข่าวดูอะไร พอมืดลงเขาก็นอน ไม่ค่อยได้สุงสิงกับใคร หลังจากช่วงสงกรานต์ งานก็ขาดมือ เขาก็เลยไปทำงานกับพวกเขาที่ วิหารแดง จ.สระบุรี พอกลับจากวิหารแดงมาแกก็ผิดปกติ คือผิดปกติที่ว่าพูดจาโวยวาย พูดจาไม่ฟังใคร เปิดเพลงเสียงดังทั้งวันทั้งคืน แบบใครเดินผ่านก็พาลหมดทุกคน แล้วก็มาพาลที่บ้าน มาหาเรื่องเเฟนตน เพราะเขาเคยทำงานด้วยกัน ก็เหมือนกับว่าในใจเขามีปัญหาหน้างานตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว เขาก็จะเอามาพูดมาด่า ซึ่งเมื่อเช้าเขาเอามีดมาเหน็บไว้ที่หลัง ก่อนหน้านี้ ลูกชายตน 3 คนไปแตะฟุตบอล แล้วเราก็ดูไลฟ์สดกัน ก็เชียร์บอลอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยมีตน แฟน เพื่อนของตน เวลาบอลเข้าเราก็ดีใจเชียร์ เวลาไม่เข้าเราก็พูดกันสบถแบบภาษาชาวบ้าน ซักพักเขาก็โทรเข้ามาหาแฟนตน แล้วก็ด่าหยาบคาย หาว่านินทา และท้าทายให้ไปชกต่อยกัน

โดยเขาก็มักชอบเดินไปในหมู่บ้านทั่วไปหมด บางคนรู้จักก็จะเข้าไปทัก พอเขาไม่คุยด้วยก็จะยืนด่าหน้าบ้านเลย บางหลังไม่รู้จักก็จะเดินเข้าไปหาเขาทักไปอะไรไปเหมือนไม่มีสติ โดยพฤติกรรมที่เรากลัวมากคือพกมี แล้วก็พูดจาคล้ายลวนลาม แบบทะลึง แบบไม่ดี แล้วก็ทำเสียงดังโวยวาย มาท้ามาชวนทะเลาะให้ไปชกต่อยกับแก แล้วเวลากลางคืนเหมือนเขารู้ว่าเรานอน ไม่มีใครไปยุ่งกับแก แกก็จะยิ่งท้าทาย เปิดเพลงเสียงดังแล้วตัวแกเองก็พูดแข่งกับเสียงเพลง มันก็เลยกลายเป็นทั้งคนทั้งเสียงเพลง

อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหน่อย เพราะถือว่าเป็นความปลอดภัยในชุมชน และลูกหลาน เพราะเขาถือมีดเนี้ยแหละแล้วก็กลัวเขาคุมตัวเองไม่ได้ จับเด็กเป็นตัวประกัน ซึ่งเราก็คิดไปต่างๆ นานา อยากให้แก้ปัญหาก่อนที่เรื่องมันจะเกิด ไม่ใช่วัวหายแล้วมาล้อมคอก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทางผู้ใหญ่ให้เข้ามาดูแลมาคุย เบื้องต้นได้แจ้งทางประธานชุมชนไปแล้ว โดยทางประธานชุมชนก็บอกว่าได้แจ้งไปทาง สภ.ธัญบุรี แล้วทางอำเภอแล้ว มาจะเข้ามาตรวจสอบแก ดูแลแก ว่าแกเป็นอะไรไหม ต้องไปตรวจหรือป่าว ซึ่งพึ่งโทรไปแจ้งเขาเมื่อเช้านี้

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามโทรศัพท์ไปยัง นายธวัช ชิงรัมย์ ประธานชุมชน เอื้ออาทรคลอง 9 กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางตนและคณะกรรมชุมชนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้ให้กรรมการเดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งก็ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนไปเขาก็เบาลง แต่พอพวกเรากลับเขาก็ทำอีก ซึ่งทางเราจึงได้ประชุมหารือกัน และได้มีการแจ้งไปยังทางอำเภอธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว ชายดังกล่าวมีอาการป่วยจิตเวช เคยมีญาติพาไปหาหมอและมียามากิน แล้วก่อนหน้านี้เคยจะเผาบ้านที่ตัวเองเช่าที่ซอย 36 มาแล้วครั้งนึง และผมเคยทราบว่าเขามีภรรยา แล้วอาการดังกล่าวก็หายไป จนกระทั่งเลิกกับภรรยา ก็พึ่งจะทราบว่ากลับมาเป็นแบบเดิมอีก ซึ่งตอนที่อยู่ซอย 36 เจ้าของบ้านได้ไล่ออกเนื้องจากจะไปเปาบ้านเขา จึงได้ย้ายมาอยู่ซอย 5 และก็พึ่งจะมาเกิดเหตุการณ์ที่ชาวบ้านร้องเรียนมา ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ทาง อำเภอจะลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง.