เนื่องในโอกาสที่เดลินิวส์ครบรอบ 60 ปี ในปีนี้ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และ เดลินิวส์ออนไลน์ ได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล ภายใต้ชื่อ D Run For Life 2024 ในพื้นที่ ธีม World Heritage Series Run 2024 ด้วยการวิ่ง 3 รูปแบบ ในพื้นที่มรกดโลก ได้แก่ 1.กลุ่มป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ 2.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 3.นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และ 4.อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดยในสนามที่ 1 ได้จัดสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ กลุ่มป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ วิ่งมินิมาราธอนเพื่อผู้พิทักษ์ป่า พร้อมกับมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ธรรมชาติและดูแลสัตว์ป่า ด้วยการทำโป่งสำหรับอาหารสัตว์ และนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของธรรมชาติและสัตว์ป่า

เปิดภาพเส้นทาง! วิ่งครั้งประวัติศาสตร์ D Run For Life 2024 สนาม 2 มรดกโลกแก่งกระจาน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 67 นางประพิณ รุจิรวงศ์, นายปารเมศ เหตระกูล, นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ และนายนต รุจิรวงศ์ เลขานุการคณะกรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ร่วมกันเปิดเผยว่า กิจกรรมวิ่งการกุศล ภายใต้ชื่อ D Run For Life 2024 ธีม World Heritage Series Run 2024 ด้วยการวิ่ง 3 รูปแบบ ในพื้นที่มรดกโลก โดยสนามที่ 2 อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ขณะนี้เปิดรับสมัครวันนี้เป็นวันแรก ผ่านช่องทาง https://www.facebook.com/profile.php?id=61555309496856&mibextid=LQQJ4d

โดยโครงการนี้ เป็นกิจกรรมวิ่งการกุศล ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กำหนดจัดในวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. 67 ถือเป็นอีกสนามที่นักวิ่งไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เนื่องจากจะเป็นซีรีส์ที่ 2 ของธีม World Heritage Series Run 2024 ที่เหรียญรางวัลของงาน จะนำไปต่อเป็นจิ๊กซอว์จากซีรีส์ที่ 1 ที่สนามกลุ่มป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วิ่งมินิมาราธอนเพื่อผู้พิทักษ์ป่าด้วย อีกทั้งเสื้อแข่งขันในสนามที่ 2 ก็จะมีความสวยงาม ควรค่าแก่การสะสม

สำหรับรายได้ส่วนหนึ่ง จะมอบให้แก่มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล ตลอดจนมอบจักรยานและอุปกรณ์การเรียนการสอน แก่ 10 โรงเรียนในชุมชนโดยรอบ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ด้วย จึงอยากเชิญชวนนักวิ่งและประชาชนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลครั้งนี้กันให้มาก

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/profile.php?id=61555309496856&mibextid=LQQJ4d หรือ https://race.thai.run/drun24_2