เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.เอ (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 38 ปี เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ว่าให้ช่วยติดตามลูกสาวคือ น.ส.บี (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 22 ปี หลังจากถูก นายเต้ (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 21 ปี อดีตลูกเขยลักพาตัวไปขณะขายน้ำส้มอยู่กลางห้างดังย่านบางกรวย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ต.ค. เวลา 10.30 น. ซึ่งขณะนี้ก็ยังติดต่อลูกสาวไม่ได้ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพช่วงที่ นายเต้ ซึ่งสวมหมวกกันน็อกวิ่งเข้าไปกระชากคอเสื้อลูกสาว ก่อนพาตัวออกจากห้างหลบหนีไป

โดยฝ่ายนายเต้ เคยอยู่กินกับลูกสาวได้ 2 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 1 ขวบ และคนที่สอง อายุเพียง 8 เดือน ตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตด้วยกัน นายเต้ จะมีอารมณ์โมโหร้าย หากลูกสาวขัดใจไม่ยอมทำตามในสิ่งที่บอกล่าว ทั้งยังเป็นคนชอบพกมีดติดตัว มักลงมือทำร้ายร่างกายภรรยาตัวเองจนใบหน้าฟกช้ำดำเขียว หนักที่สุดคือ เตะให้ล้มก่อนกระทืบซ้ำจนกรามแตก หน้าตาปูดบวม ทั้งที่ตอนนั้นลูกสาวตนท้องอยู่ 7 เดือน ใครเข้าไปห้ามก็จะโดนนายเต้หาเรื่องทำร้ายร่างกาย แม้ตนและลูกสาวคนโต (พี่สาวของ น.ส.บี) จะช่วยกันห้าม ก็ยังโดนตวาดข่มขู่จะทำร้ายด้วยมีด หาว่าไปยุ่งเรื่องผัวเมีย ทั้งนี้ ลูกสาวเคยยืนยันแล้วว่า จะไม่กลับไปหาสามีหนุ่มอีก เพราะเข็ดหลาบ แต่สุดท้ายก็ยังโดนฉุกไปอีกจนได้ และที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็คือ หลานทั้งสองไม่ได้กินนมแม่ ทำให้ดูแลลำบากมาก

ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า ผู้เสียหายไปแจ้งความ ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันให้ เพื่อที่แม่จะได้เอาใบบันทึกประจำวันไปขอดูกล้องวงจรปิดในห้างที่ลูกสาวทำงานอยู่ ส่วนพรุ่งนี้ตนจะแม่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับสามีหนุ่ม ฐานกระทำความผิดทางกฏหมายอาญา มาตรา 309 และ 310 หน่วงเหนี่ยวกักขัง ลักพาตัว ละเมิดสิทธิเสรีภาพ และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ได้รับความรุนแรงจากครอบครัว ดังนั้น จึงขอฝากไปถึง “นายเต้” ว่าให้พา “น.ส.บี” มาคืนแม่ของเขา เพื่อให้มาดูแลลูกเพราะลูกยังเล็กอยู่ ส่วนเรื่องความรุนแรงในครอบครัวต้องมาคุยกัน อย่าถึงต้องให้ดำเนินคดีกันมากกว่านี้เลย.