จากกรณี เพจ Bangkok Sightseeing.ระบุข้อควาามและรูปทำนองว่าว่า “…ด่วนเลยครับ กทม. เราอายนักท่องเที่ยว เหลือคำว่า “Bang” ตัวเดียวละตอนนี้ ฝั่งนี้คนจะมาถ่ายรูป พอเห็นตัวหนังสือขาดก็เดินหนี ไปรอต่อคิวอีกฝั่ง…” ภายหลังมีการแชร์รูปภาพตามข้อความที่โพสต์ออกไปอย่างต่อเนื่อง มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครกำลังทำความสะอาด เพื่อเตรียมติดสติกเกอร์ใหม่บนคานรางรถไฟฟ้า จุดบริเวณทางเชื่อมเหนือ Sky Walk แยกปทุมวัน เนื่องจากสติ๊กเกอร์เดิมซึ่งติดอยู่มานานกว่า 20 ปี มีสภาพซีดจาง ข้อความลบเลือน ไม่สวยงาม และซึมเข้าไปในเนื้อปูน ทำให้การดำเนินการค่อนข้างใช้เวลา จึงขอให้ประชาชนมีความเข้าใจหากพบเห็นสภาพที่ไม่สวยงามในช่วง 1-2 วันนี้

ทั้งนี้ กทม. จะเร่งติดสติกเกอร์ที่มีข้อความและดีไซน์ใหม่สะท้อนอัตลักษณ์ กทม. ที่ได้ออกแบบไว้แล้วทันที เพื่อให้เสร็จเรียบร้อยและสวยงาม ภายในวันศุกร์ที่ 31 พ.ค. 67 (กรณีไม่มีฝนตกในพื้นที่ติดตั้ง) เตรียมต้อนรับการเข้าสู่งานเทศกาล Pride Month โดย กทม. เป็นจุดหมายปลายทางที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกที่หลั่งไหลเข้ามาร่วมงานในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดเช็กอินอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกว่าได้มาเยือนกรุงเทพมหานคร ส่วนรูปแบบใหม่จะเป็นอย่างไรนั้น ขอให้ติดตามและเห็นไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้ และหลังจากนี้จะทยอยติดที่จุดอื่น ๆ ต่อไปด้วย.