อินีออส เจ้าของทีมร่วม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจทั้ง “ผีแดง” และ นีซ 2 สโมสรฟุตบอลในสังกัด จะได้ลงเล่นในศึกยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้าทั้งคู่ หลังมีรายงานว่า “ผีแดง” อาจจะต้องกระเด็นลงไปเล่นใน คอนเฟอเรนซ์ ลีก ตามกฎของสหพันธ์ยุโรป (ยูฟ่า) ก็ตาม

กฎของ ยูฟ่า ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่า เจ้าของสโมสรที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในการบริหาร หรือ มีหุ้นตั้งแต่ 30 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ไม่สามารถส่งทีมลงแข่งขันในรายการเดียวกันได้เกิน 1 ทีม และทำให้มีความเป็นไปได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีอันดับในลีกต่ำกว่า (จบอันดับ 8) อาจจะต้องลีกทางให้ นีซ ที่มี อินีออส เป็นเจ้าของสโมสรเช่นกัน และจบอันอับ 5 ในลีก เอิง ฤดูกาลล่าสุด ลงเล่นในยูโรปา ลีก ขณะที่พวกเขาต้องถูกลดชั้นลงไปเล่นใน คอนเฟอเรนซ์ ลีก แทนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม อินีออส ภายใต้การนำทัพของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าสัวใหญ่ชาวเมืองผู้ดี ซึ่งมีหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในมือ 27.7 เปอร์เซ็นต์ ยังมั่นใจว่า จะสามารถหาทางออกเรื่องนี้ร่วมกับ ยูฟ่า ได้เพื่อช่วยให้ทั้ง เรด เดวิลส์ และ นีซ ได้ลงเล่นใน ยูโรปา ลีก ทั้งคู่

อินีออส เผยผ่านแถลงการณ์ว่า “เรารู้ถึงสถานะของทั้ง 2 สโมสรเป็นอย่างดี และกำลังหารือกับ ยูฟ่า โดยตรง เรามั่นใจว่า เราจะได้ลงเล่นใน ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า”.

ภาพ AFP