“บิ๊กเหม็น” นายไพทูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และสื่อมวลชนจากทุกสำนัก จัดงานคาราวานคนกีฬา 2567 โดยร่วมกับ มูลนิธิ ย.โย่ง (เอกชัย นพจินดา), บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และศิษย์เก่าโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย รุ่นชงโคฟ้าใส ทำพิธีส่งมอบและเปิดสนามกีฬาเอนกประสงค์ และอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนวัดเมืองใหม่ ต.เทพกษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ภายในงานได้รับเกียรติจาก พระครูภัทราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเมืองใหม่ ในฐานะสนับสนุนให้ความอนุเคราะห์สถานที่สร้างลานกีฬาเอนกประสงค์ โดยมี น.ส.เกศรินทร์ เกตุชู รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายสิทธิชัย จันทวัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี, นายไพทูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมกีฬานักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, นางกิ่งกมล เอลลูล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเมืองใหม่ และนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมงาน

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ระหว่าง รร.บ้านพารา, รร.บ้านแหลมทราย, รร.ป่าครองชีพ และ รร.วัดเมืองใหม่ ร่วมการแข่งขันชิงถ้วยเกียรติยศ และเสื้อพร้อมลายเซ็นของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สงกระสินธุ์, “ตังค์” สารัช อยู่เย็น 2 นักฟุตบอลกองกลางทีมชาติไทย และ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด

นายไพทูร ชุติมากรกุล และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สมาคมกีฬานักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ได้ร่วมกับ มูลนิธิ ย.โย่ง, แกรนด์สปอร์ต และศิษย์เก่าภูเก็ตวิทยาลัย รุ่นชงโคฟ้าใส ร่วมกันสร้างสนามสนามกีฬาเอนกประสงค์ และมอบให้กับโรงเรียนวัดเมืองใหม่ แห่งนี้เป็นแห่งที่ 16 ซึ่งได้มีการริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2555 จนกระทั่งถึงปีนี้

สำหรับสนามสนามกีฬาเอนกประสงค์แห่งนี้ก่อสร้างโดยใช้งบประมาณกว่า 6 แสนบาท ด้วยความร่วมมือของสมาคมกีฬานักข่าวช่างภาพกีฬาฯ, มูลนิธิ ย.โย่ง และศิษย์เก่าโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย รุ่นชงโคฟ้าใส รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากแกรนด์สปอร์ต ที่ได้ร่วมมอบอุปกรณ์กีฬาต่างๆ ซึ่งสนามกีฬาเอนกประสงค์แห่งนี้สามารถให้น้องๆ เยาวชนสามารถเล่นได้ ทั้งกีฬาฟุตซอล, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล, ตะกร้อ และอื่นๆ ไม่แน่ว่าสนามกีฬาแห่งนี้จะสร้างเยาวชนก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับจังหวัดของภูเก็ต และต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติในอนาคตก็เป็นได้.