เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกโพสต์ข้อความลงในกลุ่มคนบึงสามพัน-สมอทอด จ.เพชรบูรณ์ ขายนมโรงเรียน เพราะลูกกินไม่ทัน ซึ่งต่อมาได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคำว่า “นมโรงเรียนสนับสนุนโดยรัฐบาล” ขายได้หรือไม่ และหลายคนก็บอกว่าเคยซื้อมาให้ลูกกินเหมือนกัน เพราะมีขายตามเพจ เช่น ”นมโรงเรียนขายได้หรอคับ, รับมาจากโรงเรียนไหนค่ะ, ตามคับ นม รร.ชื้อขายกันด้วยได้หรือคับถามผู้รู้, เข้าข่ายทุจริตนมโรงเรียนเห็นๆ ยังจะมั่นหน้าแถ, ถ้าผิดก็คงผิดตั้งแต่โรงงานยันคนไปรับเอานมมาขายเลยค่ะ, กระทรวงศึกษาธิการ รบกวนให้ข้อมูลเกี่ยวกับโพสนี้หน่อยครับ เพื่อเป็นความรู้, ตามด้วยค่ะ เห็นซื้อขายกันเยอะ” บางคนถึงขั้นบอก อย่าเพิ่งลบโพสต์นะ ดูโง่ดี

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า “เสียใจนะคะมาด่ากันแบบนี้ ถึงพวกคุณจะลบเมนต์เราก็ยังเจ็บในใจจากโพสต์นี้ ก่อนจะตัดสินคนอื่น ขอให้เอาสมองไตร่ตรองซักนิดนะคะ ว่าเขาโกงไหม ไม่ใช่พูดเลยเมนต์เลย ใครที่รู้จักเรา บางคนเราแจกฟรีด้วยซ้ำ เพราะนมที่ได้ฟรี แต่ที่ขายคือ เราซื้อมา อย่าให้สมองคุณไม่พัฒนา เรามีการศึกษาพอ อันได้ถูกอันไหนผิด คงไม่ไปลักของโรงเรียนมาขายคะ ใครสนใจซื้อเลยจร้าร้านนี้มีเก็บเงินปลายทาง” พร้อมรูปภาพนมโรงเรียน และรูปเพจที่ตัวเองซื้อนมโรงเรียน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อ น.ส.ธุวดารา สุขมา อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว อาชีพขายของออนไลน์ โดยเปิดเผยว่า นมที่โพสต์ขายเป็นนมที่ตนซื้อมาจากเพจที่ขายนมโรงเรียน ซึ่งตนก็ได้ซื้อมาหลายครั้งแล้ว เนื่องจากโรงเรียนปิด และลูกก็ไม่ยอมกินนมชนิดอื่นเลย นอกจากนมโรงเรียน ตนจึงได้สั่งมาไว้ให้ลูกกิน ในราคาลังละ 250 บาท บรรจุ 36 กล่อง ค่าขนส่ง 70 บาท ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยโพสต์ขาย แต่บังเอิญวันนี้ลูกได้รับทุนจากโรงเรียน และได้นมโรงเรียนมาอีก 1 ลัง ตนเห็นว่านมโรงเรียนที่ซื้อมาจากเพจก่อนหน้านี้ ยังเหลืออีก 1 ลัง ซึ่งลูกคงกินไม่ทันแน่ๆ ตนจึงได้ตัดสินใจโพสต์ขายในราคาลังละ 200 บาท เพื่อจะได้มีเงินไปซื้อขนมให้ลูกก็เท่านั้น ไม่คิดว่าจะผิดกฎหมายหรือมีคนเข้ามาต่อว่าตนถึงขั้นทุจริตอะไรขนาดนี้ เพราะตนก็เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น.