เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. สนธิกำลัง เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 78/1121 ชั้น 32 อาคารเคนชิงตัน ถนนเทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตามหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา บริษัทเอกชนชื่อดังรายหนึ่ง ตรวจพบว่ามีประกาศบนเว็บไซต์เพื่อขายข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนกว่า 6 แสนรายชื่อ อ้างว่าเป็นข้อมูลของผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ของบริษัท จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอท. ซึ่งพนักงานสอบสวนรับแจ้งความร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดี และได้แจ้งฝ่ายสืบสวนร่วมกับฝ่ายเทคนิคของบริษัทดังกล่าว แกะรอยจนพบร่องรอยพยานหลักฐานต่างๆ ทำให้ทราบถึงข้อมูลของคนร้าย นำมาสู่การตรวจค้นเพื่อยึดของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิด และจับกุมมาดำเนินคดี

จากการตรวจค้นห้องดังกล่าว พบ นายวรพล ฤทธิเดช ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นอดีตพนักงาน ที่รับจ้างพัฒนาระบบส่วนผู้ใช้งานของบริษัทผู้เสียหาย จึงได้ตรวจยึดสิ่งของที่น่าเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ได้แก่ โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย 1 เล่ม 

สอบสวน นายวรพล สารภาพว่า เข้าไปลักลอบขโมยข้อมูลของบริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนทั่วไป กว่า 6 แสนรายชื่อจริง จากนั้นนำข้อมูลไปขายผ่านออนไลน์ โดยรับชำระผ่านช่องทางสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งผู้ต้องหาได้รับประโยชน์จากการขายข้อมูลเป็นเงิน 3 แสนบาท และได้นำเงินที่ได้ไปใช้ในการเล่นการพนันออนไลน์ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ควบคุมตัวส่งดำเนินคดี