เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นางมะลิวัลย์ เลทเท็สสัน มารดาของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. ที่ถูกยิงด้วยกระสุนจริงเข้าที่ศีรษะจนได้รับบาด จากการเข้าควบคุมพื้นที่ใต้แฟลตดินแดง เข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ภายหลังการเข้าพบ นางมะลิวัลย์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจ และช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ลูกชายต้องมาถูกยิง ซึ่งเขาเป็นลูกชายเพียงคนเดียว และใฝ่ฝันที่จะรับราชการเป็นตำรวจ เพราะรักในอาชีพ รักชาติ ถึงแม้จะเป็นลูกครึ่งก็ตาม และยังชอบช่วยเหลือสังคม ส่วนตัวแล้วภูมิใจในตัวลูก ตลอดการรับราชการตำรวจมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี ขณะเดียวกันผู้บังคับบัญชา ได้มอบเงินเยียวยามาบางส่วนแล้ว อย่างไรก็ตาม อยากให้ทางตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

คฝ.ถูกยิงหัวใต้แฟลตดินแดงยังสาหัส เลือดออกในสมอง-ต้องเฝ้าระวังการหายใจ

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษก ตร. กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ และทีมแพทย์ได้ผ่าตัดเอากระสุนส่วนหนึ่งออกมาได้ ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ของ รพ.ตำรวจ เมื่อช่วงเช้าทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบตัวแทนนำของเข้าเยี่ยม ส่วนในช่วงบ่ายของวันนี้ (7 ต.ค.) นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และมอบให้ผู้แทนพระองค์เข้าเยี่ยมผู้ป่วยวันนี้ด้วย อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าต่อเนื่องกันถึงช่วงสายทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ สอบถามพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และวางแนวทางในการดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับการเข้าควบคุมเหตุที่จะเกิดขึ้นต่อไปว่าจะทำอย่างไรให้ควบคุมสถานการณ์ได้อย่างดีที่สุด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า ผบ.ตร. และ ผบช.น.ได้พบกับ นางมะลิวัลย์ มารดาของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เพื่อพูดคุยอธิบายเหตุการณ์ต่างๆ พร้อมมอบเงินสวัสดิการให้ส่วนหนึ่ง เบื้องต้นรวมกว่า 6 แสนบาท ประกอบด้วย เงินสวัสดิการของทาง ตร. เงินสวัสดิการ บช.น. สมาคมแม่บ้าน เงินส่วนตัวของ ผบ.ตร. และ ผบช.น. ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ บช.น. แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ดูแลเรื่องการเข้าเยี่ยมอาการของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ รวมถึงแนวทางในการรักษาอย่างใกล้ชิด พร้อมดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์และการรักษาให้ดีที่สุด