เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ต.ค. ร.ต.ท. สมชาย บัวทอง รอง สวป.สภ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุฉุดหญิง บริเวณร้านอาหารวังหรรษา ในเขตตัวเมืองบุรีรัมย์ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ แต่ไม่พบตัวพบเพียง นางธนพร (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ลูกสาวผู้เสียหาย เบื้องต้นให้การว่า ผู้เสียหายคือมารดาตนเอง อายุ 60 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอำนาจ จีนรัมย์ อายุ 48 ปี สามีใหม่แม่ที่อยู่กินกันมานาน 18 ปี โดย นายอำนาจ มักจะทำร้ายร่างกายมารดาตนเป็นประจำ หากไม่มีเงินให้ไปซื้อยาเสพ ซึ่งแม่พยายามปิดบังตน กระทั่งระยะหลังชอบก่อเหตุต่อหน้าชาวบ้าน จนมีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังถึงรู้ ล่าสุดเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ก่อเหตุรุนแรงจนชาวบ้านทนไม่ไหวไปบอกผู้ใหญ่บ้าน จนต้องมีการทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานให้แยกกันอยู่

นางธนพร เผยอีกว่า ต่อมาไม่นาน นายอำนาจ เริ่มค่อยๆแอบเข้ามาง้อขอคืนดีกับแม่ตน แต่แม่ไม่ยอมเพราะเชื่อว่าที่อยากจะกลับมาเพราะอยากจะมาขอเงินไปซื้อยาบ้าเสพอีก และถ้าไม่มีให้จะทำร้ายร่างกายอีก กระทั่งวันนี้ก่อนเกิดเหตุก็มาตามมาง้อขอคืนดี แล้วแม่ยืนกรานไม่ยอม ทำให้ นายอำนาจ ไม่พอใจใช้กุญแจมือล็อกแขนแม่ข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างล็อกกับแขนตัวเองติดกัน แล้วฉุดแม่ตนหายเข้าไปในป่าบริเวณดังกล่าวต่อหน้าต่อตาชาวบ้านที่อยู่ละแวก และมีคนถ่ายคลิปไว้แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย ตอนนี้ยอมรับว่าเป็นห่วงแม่มาก เพราะ นายอำนาจ เคยขู่จะฆ่าแม่ และเท่าที่สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ยังบอกว่าเห็น นายอำนาจ ใช้มีดแทงไปหัวแม่ด้วยเกรงว่าจะเป็นอันตราย เพราะคาดว่าน่าจะคลั่งจากฤทธิ์ยา อีกทั้งแม่ป่วยเป็นเบาหวานยังไม่ได้กินข้าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันค้นหากระทั่งเวลา 17.30 น. ผ่านมากว่า 2 ชั่วโมงแต่ยังไม่พบตัว และต่อมาเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็น นายอำนาจ นั่งอยู่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กม. จึงไปตรวจสอบพบเพียงผ้าใบปูใต้ต้นไม้คาดว่าเป็นที่พักชั่วคราวของนายอำนาจ แต่ไม่พบตัวทั้งสองคนแต่อย่างใด จึงเร่งกระจายกำลังค้นหาต่อไป