เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.พังงา สั่งการให้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8 สนธิกำลัง ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองพังงา เข้าจับกุม น.ส.พัชราภรณ์ หรือ ไก่ กรดแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดพังงา ที่ จ 179/2564 ลง 5 ต.ค.64 ในความผิดอาญาฐานฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2537 โดยจับกุมได้ห้องพักเลขที่ 202 โรงแรมบีลอฟท์โฮเทล หมู่ 2 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา ว่า เมื่อประมาณเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เห็นโพสต์เกี่ยวกับการลงทุนแชร์ โดย น.ส.พัชราภรณ์ กรดแก้ว ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ชื่อ “ก.ไก่ อินเทรน” โพสต์สลิปการโอนเงินให้ผู้ลงทุน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่า ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจริงและไม่ถูกหลอก จึงตัดสินใจไปลงทุนแชร์กับ น.ส.พัชราภรณ์ ต่อมาได้ประกาศไว้ในกลุ่มแชทชื่อ “บ้านแชร์ก.ไก่” หรือที่กลุ่มนักลงทุนดังกล่าวเรียกว่า “บ้านใหญ่” ว่า หากใครลงทุนเงินมากกว่า 5 แสนบาท จะมีสิทธิได้เข้ากลุ่มลงทุนบ้านออมเงิน ชื่อกลุ่มว่า “บ้านออมเงิน ก.ไก่” ซึ่งผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายจ่ายเงินปันผล มีการแจ้งว่าติดต่อเท้าแชร์ไม่ได้จึงรวมตัวแจ้งความ ความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ต่อมาพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหา เบื้องต้นเจ้าตัวให้การภาคเสธ อ้างว่าเป็นเจ้าของเท้าแชร์บ้าน ก.ไก่ จริง และประกอบธุรกิจเกี่ยวกับจัดตั้งวงแชร์มาประมาณ 3-4 ปี มีวงแชร์กว่า 20 วงแชร์ มีผู้เสียหายที่มาเล่นแชร์กว่า 30 ราย โดยในช่วงหลังถูกลูกค้าโกงแชร์ไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ขาดสภาพคล่องในการจ่ายเงินให้กับลูกค้า จึงเป็นเหตุให้กระทำความผิดในคดีดังกล่าว.